Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

KHOA NỘI II

 KHOA NỘI 2

Số điện thoại: 02716505555
Email: Khoanoi2bvna@gmail.com
 I. Lịch sử thành lập
Bệnh viện Nhân Ái là bệnh viện chuyên khoa hạng 2 trực thuộc Sở y tế thành phố Hồ Chí Minh với 17 phòng khoa trong đó khoa nội 2 là một trong 07 khoa lâm sàng được thành lập theo Quyết định số 220/QĐ-NA ngày 23/11/2015 của Giám đốc Bệnh viện Nhân Ái, ngay sau khi được thành lập, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Khoa đã từng bước hoàn thiện bộ máy quản lý và tiến hành thực hiện chức năng khám chữa bệnh cho bệnh nhân tâm thần, thần kinh và da liễu. Đa số là người bệnh rối loạn tâm thần trong đó chủ yếu liên quan đến lạm dụng các chất gây nghiện như: heroin, cocain, cắt cơn nghiện ma túy, hậu cai ma túy, các rối loạn tâm thần khác…
II. Cơ cấu tổ chức gồm:
Trưởng khoa: BSCK I. Lê Văn Long
Phụ trách phó khoa: Bs Đức Minh Nhất
Điều dưỡng trưởng: CN. Đỗ Kim Phụng
Điều dưỡng trưởng: CN. Ma Văn Chiều
Hiện tại Khoa Nội 2 có 61 Cán bộ nhân viên trong đó: 03 Bác sĩ chuyên khoa Tâm thần; 02 Bác sĩ Y học cổ truyền,19 Bác sĩ đa khoa; 35 điều dưỡng; 02 bảo vệ.
Chỉ tiêu của Khoa Nội 2 được giao là 150 giường bệnh, Chia làm 2 Khu Nội 2A và Nội 2B. Trong đó khoa nội 2A chỉ tiêu được giao là 110 giường bệnh có: 04 phòng cấp cứu, 06 phòng điều trị bệnh nhân da liễu, Tâm thần kinh HIV âm tính. Khoa nội 2B được giao là 40 giường bệnh có: 02 phòng cấp cứu, 03 phòng điều trị bệnh da liễu, tâm thần kinh HIV dương tính.
Tập thể nhân viên khoa không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và nâng cao y đức để đáp ứng tốt và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
III. Chức năng, nhiệm vụ
Khoa ở khu vực riêng biệt, có nhiều buồng bệnh đảm bảo yên tĩnh, cảnh quan sạch đẹp, phù hợp với nhu cầu khám, chẩn đoán, điều trị, chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân tâm thần, thần kinh, da liễu.Ngoài ra còn thực hiện công tác tư vấn tâm lý, truyền thông giáo dục sức khỏe nhằm mục đích kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.
Với phương châm “ lấy bệnh nhân làm trung tâm” mọi hoạt động chăm sóc và điều trị đều hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Tập thể khoa Nội 2A luôn sát cánh bên nhau ra sức học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, luôn đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị, hướng đến mục tiêu an toàn cho người bệnh – hiệu quả trong chăm sóc và điều trị, xứng đáng với khẩu hiệu “sức khỏe của bệnh nhân là hạnh phúc của chúng tôi”.
Ngoài ra còn tham gia công tác tư vấn cho bệnh nhân và gia đình cách chăm sóc và điều trị khi có bệnh nhân ra viện. Tham gia công tác nghiên cứu khoa học, công tác đào tạo tại bệnh viện. Tiếp nhận, khám, chẩn đoán, điều trị, theo dõi chăm sóc bệnh nhân đúng theo chế độ quy định trong suốt thời gian bệnh nhân nằm điều trị tại khoa, không ngừng nâng cao sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh. Tiến hành các thủ thuật, kỹ thuật trong chẩn đoán và chăm sóc người bệnh theo quy định.
 
IV. Thành tích đạt được
Tập thể lao động tiên tiến năm 2016
Tập thể lao động tiên tiến năm 2017
Tập thể lao động tiên tiến năm 2018
Tập thể lao động xuất sắc năm 2019
Tập thể lao động tiên tiến năm 2020
Tập thể lao động xuất sắc năm 2021
V. Hướng phát triển
Thực hiện kế hoạch phát triển khoa để đáp ứng được công tác chuyên môn năm 2023 và những năm tiếp theo
Khám, điều trị, chăm sóc tư vấn cho bệnh nhân để bệnh nhân an tâm hợp tác điều trị.
Tuyên truyền giáo dục sức khỏe tâm thần cho bệnh nhân.
Luôn học hỏi, trao dồi kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nhằm khám, chẩn đoán và chăm sóc bệnh nhân ngày càng đạt hiệu quả.
Thực hiện sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp trên.