Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

ĐƠN VỊ NỘI III

 

ĐƠN VỊ NỘI 3
Số điện thoại: 02716545555
Email: thdvinoi3@gmail.com.
I.LỊCH SỬ HÌNH THÀNH KHOA :
Đơn Vị Nội  3 được thành lập theo Quyết định số 221/QĐ- NA  ngà 23/11/2015 của Giám đốc bệnh viện Nhân Ái, Khoa đã hoàn thiện về tổ chức bộ máy nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho bệnh nhân HIV âm nhằm đáp ứng  nhu cầu chăm sóc, điều trị những bệnh nhân không nhiễm HIV được chuyển đến từ các Trung tâm bảo trợ xã hội, Các cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; các trường thuộc Lực lượng Thanh niên Xung phong và các trại giam, tạm giữ Thành phố Hồ Chí Minh.
II. CƠ CẤU TỔ CHỨC:
Bác sĩ Phụ Trách khoa: Mai Thị Hồng Thúy
 Điều Dưỡng trưởng:Hoàng Văn Nguyên
Hiện tại Đơn vị Nội 3 có  :  23 Cán bộ nhân viên
Bao gồm:  09 bác sĩ ; 13 điều dưỡng và 01 bảo vệ
Chỉ tiêu của đơn vị Nội 3 được giao là  40  giường bệnh.  Khoa có 16 phòng bệnh  trong đó:  01 phòng cấp cứu, 15 phòng điều trị .
Khoa không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và nâng cao y đức để đáp ứng tốt và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
III. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ :
Đơn vị Nội 3 hoạt động với chức năng tiếp nhận và điều trị nội trú những bệnh nhân HIV âm tính.
Tiếp nhận quản lý, chăm sóc, điều trị những bệnh nhân không nhiễm HIV được chuyển đến từ các Trung tâm Bảo trợ xã hội, các Cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các Cơ sở cai nghiện ma túy thuộc Lực lượng Thanh niên Xung phong và các trại giam, tạm giam giữ Thành phố Hồ Chí Minh.
Đơn Vị Nội 3 là một trong những Khoa Lâm sàng của bệnh viện Nhân Ái trực thuộc Sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh có chức năng khám chẩn đoán, điều trị, chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân HIV âm tính bên cạnh là việc song song với công tác tư vấn tâm lý, truyền thông giáo dục sức khỏe nhằm mục đích  nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh.
Với khẩu hiệu: Chăm sóc hôm nay, Sức khỏe ngày mai tập thể đơn vị Nội 3 luôn sát cánh bên nhau, nâng cao trình độ chuyên môn, tận tâm phục vụ bệnh nhân trong công tác chăm sóc và điều trị về mặt thể chất, tinh thần và các chức năng xã hội.
Hiện tại  có 16 phòng bệnh, trong đó 01 phòng Cấp cứu, 16 phòng bệnh với quy mô 40 giường. Khoa ở khu vực riêng biệt,  buồng bệnh đảm bảo yên tĩnh, cảnh quan sạch đẹp.
 Với phương châm bệnh nhân là “Khách hàng”, lấy bệnh nhân làm “Trung tâm” cho mọi hoạt động chăm sóc và điều trị, coi nỗi đau của bệnh nhân như nỗi đau của chính mình hướng đến mục tiêu an toàn cho người bệnh – hiệu quả trong chăm sóc và điều trị.
Tư vấn cho bệnh nhân cách chăm sóc và điều trị khi  bệnh nhân ra viện.
Tham gia công tác nghiên cứu khoa học, công tác đào tạo tại bệnh viện.
Tổ chức tiếp đón, khám, chẩn đoán, điều trị, theo dõi chăm sóc bệnh nhân đúng theo chế độ quy định trong suốt thời gian bệnh nhân nằm điều trị tại khoa, không ngừng nâng cao sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh.
Tiến hành các thủ thuật, kỹ thuật trong chẩn đoán và chăm sóc người bệnh theo quy định
Thực hiện ghi chép, quản lý hồ sơ bệnh án, thống kê báo cáo hàng tháng, hàng quý, hàng năm theo quy định.
 Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo sự phân công của Ban Giám đốc.
IV. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC :
Tập thể lao động tiên tiến năm 2016.
Tập thể lao động suất xắc năm 2018
Tập thể lao động suất xắc năm  2019.
Tập thể lao động suất xắc năm 2020.
Tập thể lao động suất xắc năm 2021.
V. HƯỚNG PHÁT TRIỂN :
Thực hiện sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp trên.
Thực hiện kế hoạch phát triển khoa để đáp ứng được công tác chuyên môn những năm tiếp theo.
Thực hiện tốt Quy chế chuyên môn, điều trị theo đúng quy trình hướng dẫn, hạn chế tối đa sai sót chuyên môn và tai nạn nghề nghiệp.
Thực hiện điều trị và chăm sóc người bệnh toàn diện theo Thông tư 31/2021/TT-BYT. Công tác chăm sóc người bệnh được liên tục, chất lượng chăm sóc người bệnh dần được nâng cao.
Tuyên truyền giáo dục sức khỏe tâm thần cho bệnh nhân.
Luôn học hỏi, trao dồi kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nhằm khám, chẩn đoán và chăm sóc bệnh nhân ngày càng đạt hiệu quả.