Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

HIV chuyển sang 'dạng lành tính hơn'

Theo một nghiên cứu khoa học gần đây, virus HIV đang phát triển chuyển thành dạng ít lây nhiễm và ít gây nguy hiểm chết người hơn. 


Virus HIV sẽ giảm độc tính khi xâm nhập vào cơ thể người để thích nghi với hệ thống miễn dịch.

Một nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Oxford đã đưa ra kết luận virus HIV sẽ giảm độc tính khi chúng xâm nhập các tế bào vào để thích nghi với hệ thống miễn dịch trong cơ thể chúng ta. Kết quả nghiên cứu cũng cho biết khoảng thời gian chuyển từ lây nhiễm HIV sang giai đoạn AIDS sẽ lâu hơn và sự thay đổi của chúng có thể trợ giúp quá trình kìm hãm dịch bệnh.

Một số nhà nghiên cứu siêu vi khuẩn còn nhận định loại virus này có thậm chí có thể trở nên "gần như vô hại" nếu nó tiếp tục chuyển hóa theo chiều hướng tích cực này. Hơn 35.000 người trên thế giới bị nhiễm virus HIV và trong cơ thể của họ đang xảy ra một cuộc chiến sống còn giữa hệ thống miễn dịch và loại virus chết người này.

HIV là một loại virus có tính thích nghi cao. Nó có thể biến đổi nhanh chóng, dễ dàng lẩn tránh và xâm nhập vào hệ thống miễn dịch cơ thể người. Chính vì vậy khi loại virus này bị mắc kẹt, chúng biến đổi hình dáng, tự làm mình mỏng dẹt để dễ dàng di chuyển. Quá trình biến đổi đó khiến chúng phải trả giá,” giáo sư Philip Goulder cho biết.
Suy yếu 
Cái giá chúng phải trả là khả năng nhân bản bị suy giảm, và điều này khiến tính năng gây nhiễm của virus HIV cũng giảm sút theo và mất nhiều thời gian hơn để chuyển sang giai đoạn AIDS.
Nhóm nghiên cứu chỉ ra quá trình này xảy ra tại châu Phi khi so sánh quốc gia Botswana nơi có vấn nạn HIV xảy ra trong suốt một khoảng thời gian dài và Nam Phi – quốc gia phát hiện ra ca HIV đầu tiên sau đó một thế kỉ. Giáo sư Goulder vui mừng tiết lộ: “Thật là đáng kinh ngạc. Có thể thấy khả năng nhân bản của virus tại Botswana thấp hơn 10 % so với ở Nam Phi”.

Hiệu quả của thuốc 

Mới đây một kết quả khác của Viện khoa học quốc gia cũng cho thấy loại thuốc chốngvirus cũng khiến các biến thể của virus yếu đi. Loại thuốc đó sẽ tấn công vào những biến thể virus nguy hiểm nhất và khuyên khích biến thể virus lành tính hơn phát triển.
Giáo sư Goulder khẳng định: “20 năm trước, thời gian phát bệnh của AIDS là 10 năm, nhưng trong 10 năm trở lại đây tại Botswana, việc chuyển bệnh đã kéo dài lên 12 năm rưỡi, và đó là một bước chuyển biến lớn trong nỗ lực phòng chống căn bệnh thế kỉ này".
Giáo sư Andrew Freedman đang công tác tại trường đại học Cardiff nhận xét đây là một công trình nghiên cứu quan trọng. Nó có thể chứng minh việc chuyển thể của virus có thể sẽ khiến độc tính của virus HIV giảm sút”. Tuy nhiên giải pháp làm cho HIV trở nên vô hại vẫn còn là cả một quãng đường dài và cần nghiên cứu những biện pháp khác để có thể chữa trị căn bệnh này một cách dứt điểm.
    

Khoa Nội B sưutầm

Nguồn: www.nguoiduatin.vn/tag/HIV