Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Thêm một bé được điều trị khỏi HIV

Đây là em bé thứ hai được điều trị khỏi căn bệnh bị coi là bệnh thế kỉ này. Trường hợp trước đó là một em bé tại bang Mississippi, ở miền Nam nước Mỹ đã được điều trị bằng 3 loại thuốc chống HIV thông thường, từ khi bé vừa ra đời được 30 giờ đồng hồ.

Các bác sĩ cho biết là bé gái này đã “được chữa lành về mặt chức năng”, có nghĩa là virus không thể được phát hiện bằng các cuộc xét nghiệm thông thường, và không cần thiết phải điều trị suốt đời. Đến nay bé đã 3,5 tuổi, không phải dùng thuốc điều trị kháng virus từ 2 năm trước đây.

Còn với bé gái tại California, ngay từ khi mới sinh, bé gái này đã được xác định nhiễm virus HIV có thể chuyển thành AIDS. Sau đó, các bác sĩ đã sử dụng thuốc kháng virus sau vài giờ sinh, Tiến sĩ Deborah Persaud, một chuyên gia nhi khoa tại trường Đại học Y khoa Johns Hopkins trình bày tại một cuộc họp y tế tại Boston.

"Tình trạng bệnh của đứa trẻ... đã chuyển thành HIV âm tính", Persaud cho biết. Em bé được giấu danh tính này đã được điều trị bằng hỗn hợp 3 loại thuốc chống virus AIDS.

Tiến sĩ Yvonne Bryson, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Mattel Children của UCLA đã giúp điều trị các trẻ em, nói với tờ Los Angeles Times rằng em bé này vẫn còn đang được điều trị. Một nhà nghiên cứu hàng đầu cho biết năm trường hợp tương tự có thể có mặt ở Canada và ba ở Nam Phi.

Phát biểu tại Hội nghị, Persaud ghi nhận việc sử dụng phương pháp điều trị kháng virus có thể cải thiện sức khỏe của trẻ nhưng nghiên cứu cũng cần được thực hiện thêm. “Sự thực là cách duy nhất để chứng tỏ rằng chúng ta đã hoàn tất việc điều trị tại những em bé này là bằng cách ngừng điều trị, và như vậy không phải không có rủi ro”, Tiến sỹ Persaud cho biết thêm.

Virus gây suy giảm miễn dịch của con người, hoặc HIV, xuất hiện từ hơn 30 năm trước đây và lây nhiễm hơn 34 triệu người trên toàn thế giới. Chúng ta vẫn chỉ biết đến biện pháp phòng ngừa tốt nhất là dùng bao cao su. Ngày nay, nhờ thuốc kháng virus có thể kiểm soát căn bệnh này trong nhiều thập kỷ, có nghĩa là nó không còn là một án tử hình.

(Nguồn tham khảo: Báo Người Đưa Tin - Cơ quan của Hội Luật gia Việt Nam)