Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

LỄ KHỞI CÔNG DỰ ÁN NÂNG CẤP, CẢI TẠO HỆ THỐNG ĐIỆN BỆNH VIỆN NHÂN ÁI 2019

 Ngày 3/10/2019

Bệnh viện Nhân Ái với quy mô 350 giường bệnh, tổng diện tích đất khoảng 165 hecta được chuyển giao, trong đó khoảng 40 hecta là có công trình hạ tầng trải đều theo tuyến được đầu tư xây dựng từ năm 2003, tuy nhiên hệ thống điện đến nay đã xuống cấp; Các tuyến trung thế, trạm biến thế cấp điện cho bệnh viện, cáp điện trung thế:  sử dụng dây trần gây nguy hiểm cho hoạt động của bệnh viện, đặc biệt là vào mùa mưa thường xuyên bị sét đánh lan truyền gây ra sự cố mất điện; Công tác sửa chữa, khắc phục mất nhiều thời gian và kinh phí. Bên cạnh đó, các trạm biến áp hiện tại chỉ vừa đủ để cấp điện cho các khoa, phòng hiện hữu, không còn đủ công suất cấp điện cho các phụ tải phát sinh nên hệ thống điện tại bệnh viện không đảm bảo được các yêu cầu và nhiệm vụ mới của bệnh viện theo quy hoạch phát triển trong thời gian tới. Do đó, cần thiết phải cải tạo lại tuyến dây trung thế nổi đang có trong khuôn viên bệnh viện để đảm bảo an toàn cung cấp điện cho bệnh viện và đầu tư bổ sung trạm biến áp mới cấp điện cho phụ tải thiết yếu của bệnh viện.

 Nhằm đầu tư cải tạo, nâng cấp, phát triển hệ thống lưới điện tại Bệnh viện Nhân Ái để phục vụ cho sự nghiệp y tế, khai thác có hiệu quả công trình hiện hữu, phù hợp với định hướng phát triển của bệnh viện trong thời gian tới. Vào 08 giờ sáng, ngày 02/10/2019, tại Hội trường Ban Giám đốc - Bệnh viện phối hợp với đơn vị thi công Cty TNHH xây dựng - điện - nước Thiên Việt và Cty Cổ phần phát triển hạ tầng đất Thịnh (gọi tắt là Liên doanh Thiên Việt – đất Thịnh) đã tổ chức lễ khởi công Dự án nâng cấp cải tạo hệ thống điện Bệnh viện Nhân Ái.

Hình 1: Lễ khởi công dự án nâng cấp, cải tạo hệ thống điện Bệnh viện Nhân Ái
 Với mong muốn sau khi Dự án được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đảm bảo chất lượng điện cung cấp cho bệnh viện, đặc biệt là cung cấp cho các trang thiết bị y tế kỹ thuật cao để góp phần cho công tác khám, chữa bệnh và điều trị cho bệnh nhân cũng như giảm thiểu được tình trạng quá tải bệnh viện như hiện nay. Về phía bệnh viện, Bs CKII. Trần Kim Anh – Giám đốc bệnh viện – Chủ đầu tư dự án nói:“Chúng tôi xin cam kết sẽ ưu tiên tối đa, tập trung mọi nguồn lực để triển khai và hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, đáp ứng mục tiêu của dự án đề ra. Đồng thời, với vai trò là chủ đầu tư, Tôi đề nghị các đơn vị tư vấn thiết kế, quản lý dự án, giám sát và thi công hãy lựa chọn những con người ưu tú nhất, tập hợp các trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất, xây dựng tiến độ kế hoạch thực hiện Dự án thật chi tiết để hoàn thành công trình đạt chất lượng, đúng tiến độ, kịp thời đưa công trình vào khai thác phục vụ”.
Về phía đại diện Liên danh Thiên Việt – Đất Thịnh, cam kết: “Với đội ngũ cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, công nhân lành nghề đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm qua việc thực hiện các dự án có quy mô, tính chất đặc thù tương tự dự án nâng cấp cải tạo hệ thống điện Bệnh viện Nhân Ái, chúng tôi tự tin và cam kết sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao bằng những hành động cụ thể: thi công đúng tiến độ - chất lượng - an toàn nhằm đáp ứng được yêu cầu của chủ đầu tư và góp phần vào thành công chung của dự án”.

 Hình 2. Bs CKII. Trần Kim Anh – Giám đốc bệnh viện – Chủ đầu tư dự án, phát biểu trong buổi lễ.

“Đầu tư cải tạo phát triển hệ thống lưới điện” Bệnh viện Nhân Ái nhận thức trên quan điểm cơ bản là phục vụ cho sự nghiệp y tế, phục vụ cộng đồng cũng như CBNV. Bên cạnh đó khai thác có hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển của bệnh viện trung hạn đến 2021-2025, tầm nhìn 2030. Xây dựng một bệnh viện hiện đại, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh tiến tới các tỉnh phía Nam. Góp phần đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh với trình
độ y học chất lượng cao và chuyên sâu. Xây dựng hệ thống điện đảm bảo tính hiện đại, đồng bộ trong thiết kế dây chuyền công năng, kỹ thuật cũng như trang thiết bị đủ sử dụng của bệnh viện với tầm nhìn 50 năm. Đặc biệt, là hình thành một cơ sở điều trị đủ tiêu chuẩn để tiếp nhận các nguồn tài trợ quốc tế nhằm phục vụ tốt việc khám và chữa bệnh cho nhân dân. Tạo thương hiệu trong nước và quốc tế.
         
                                         Bài . CN. Nguyễn Thị Hồng – P.CTXH