Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC NĂM 2019

 Ngày 25/12/2019

Sáng ngày 24/12/2019 Bệnh viện Nhân Ái đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức, tổng kết hoạt động năm 2019 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2020. Hội nghị có sự tham dự của Ban Giám đốc và hơn 200 cán bộ viên chức của bệnh viện.
Tại Hội nghị đã được báo cáo thông qua các hoạt động thực hiện các chỉ tiêu so sánh trong 3 năm gần nhất (bao gồm năm 2017, 2018 và 2019) về công tác điều trị ARV, điều trị Lao, Lao kháng, điều trị bệnh nhân tâm thần. Báo cáo công tác thực hiện các chỉ số chất lượng, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, thực hiện nghiên cứu khoa học, cải cách thủ tục hành chính, công tác thi đua khen thưởng, công tác tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe……Các giải pháp được đưa ra để thực hiện cải tiến trong năm 2020 như đẩy mạnh việc báo cáo sự cố tự nguyện, đánh giá phân tích tìm nguyên nhân và có giải pháp khắc phục ngay khi có sự cố được báo cáo hoặc phát hiện. Tăng cường giám sát tuân thủ các quy trình kỹ thuật….nhằm chuẩn hóa các quy trình đánh giá nghiệm thu.
Các mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể về các chỉ số cải tiến được đưa ra phân tích làm rõ trong phương hướng hoạt động năm 2020 như công tác chăm sóc chuyên môn, công tác hoàn thành các dự án đang được xây dưng và hoàn thành tại bệnh viện. Đẩy mạnh công tác nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, các lớp bồi dưỡng theo vị trí chức năng. Triển khai các đề tài, sáng kiến có tính ứng dụng cao vào việc nâng cao chất lượng bệnh viện.

Thực hiện công tác báo cáo tình hình thu chi tài chính năm 2019 và thông qua sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ năm 2020. Nhằm thực hiện dân chủ, công khai minh bạch về tài chính và sự kiểm tra giám sát của cán bộ viên chức trong cơ quan. Với mục tiêu thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong chi tiêu nội bộ, sử dụng đúng mục đích có hiệu quả nguồn ngân sách được giao, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị và tăng thu nhập cho cán bộ viên chức.

Hình ảnh 1: ThS. Phan Thanh Vũ – Chủ tịch công đoàn bệnh viện thực hiện công tác báo cáo

Tại Hội nghị ThS. Phan Thanh Vũ – Chủ tịch công đoàn bệnh viện trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ viên chức, Tình hình thực hiện quy chế dân chủ năm 2019 và các phương hướng hoạt động năm 2020. Báo cáo đã đánh giá đầy đủ, toàn diện những thành tích đạt được với sự nỗ lực của đội ngũ nhân viên bệnh viện, những hạn chế cần khắc phục trong năm tiếp theo.

 
Hình 2: ThS. Nguyễn Thư Tình – Trưởng phòng TCCB báo công công tác thi đua năm 2019 và phát động phong trào thi đua 2020
Trong năm 2019, Bệnh viện đã phát động 2 đợt phong trào thi đua nhằm phát huy nhân tố điển hình tiên tiến với phương châm “Mỗi khoa phòng một điển hình, mỗi phong trào một gương sáng. Trong xây dựng kế hoạch chú trọng phương châm “ Phòng trào nhỏ, thời gian ngắn, hiệu quả cao”. Trong năm 2019 bệnh viện Nhân Ái đã ghi nhận được 12 khoa/phòng và 01 tổ đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, và 11 khoa/phòng đạt tập thể lao động xuất sắc, và 04 khoa/phòng được bằng khen của UBND thành phố về 02 năm đạt tập thể lao động xuất sắc. Đối với cá nhân ghi nhận 257 đạt lao động tiên tiến, 29 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, khen thưởng đột xuất 49 lợt CBNV-NLĐ có thành tích xuất sắ và đặc biết bằng khen cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc 2 năm liên tục.
 
Hình 3: Ban Giám đốc bệnh viện đại diện trao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho các khoa/phòng trong năm qua.
Hội nghị cũng đã tổng kết phong trào thi đua năm 2019, thông qua các quyết định khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có những thành tích xuất sắc trong năm. Đồng thời phát động phong trào thi đua 2020.
 
 
Hình 4:Ban Giám đốc bệnh viện đại diện trao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho các khoa/phòng có thành tích xuất sắc 02 năm liên tục do UBND thành phố tặng.
 
Hình 5: Thầy thuốc ưu tú, BS.CKII Trần Kim Anh – Giám đốc bệnh viện giải đáp các đóng góp ý kiến
 
Thầy thuốc ưu tú, BS.CKII Trần Kim Anh – Giám đốc bệnh viện ghi nhận những đóng góp của đại diện các phòng/khoa, cá nhân như Phòng Hành chính – Quản trị, Phòng Công tác – Xã hội, Khoa Dinh dưỡng – Tiết chế, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và các cá nhân đã đóng góp các ý kiến xây dựng hoàn thiện các chỉ số phấn đấu cho mục tiêu, phương hướng hoạt động trong năm 2020. Đồng thời trực tiếp giải đáp các ý kiến thắc mắc của CBNV trong quá trình làm việc. Việc thực hiện đóng góp các ý kiến giúp CBNV hiểu đúng, đầy đủ các mục tiêu, các vấn đề trong chăm sóc điều trị và một số công tác khác đang thực hiện tại bệnh viện.
Hình 6: Thầy thuốc ưu tú, BS.CKII Trần Kim Anh – Giám đốc bệnh viện và ThS. Phan Thanh Vũ – Chủ tịch công đoàn đại diện ký kết giao ước năm 2020.
 
CN. Nguyễn Thị Lan – Phòng Công tác Xã hội