Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020

 Ngày 29/5/2020

 

Hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2020

An toàn, vệ sinh lao động có ý nghĩa quan trọng và cần thiết đối với người lao động và của toàn xã hội. Tuy nhiên, hiện nay việc buông lỏng quản lý và không tuân thủ các quy định về An toàn, vệ sinh lao động của các tổ chức doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh, sản xuất nên đã để xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động thương tâm, làm thiệt hại về người và tài sản, gây tâm lý lo ngại cho người lao động. một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn lao động xảy ra là do người lao động không được huấn luyện hoặc huấn luyện không đầy đủ các kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn, vệ sinh lao động.

Để nâng cao nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động trong việc thực hiện An toàn, vệ sinh lao động trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khoẻ người lao động, chủ động phòng ngừa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường lao động, hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Bệnh viện Nhân Ái thực hiện tuyên truyền Hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động đến toàn thể CBNV.  Với mục đích thông tin, tuyên truyền sâu rộng về biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố nguy hại tại nơi làm việc nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức trách nhiệm của người lao động. Đồng thời tăng cường công tác an toàn vệ sinh lao động trong thời kỳ mới, thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
Thực hiện tuyên truyền chủ đề: “ Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, Luật An toàn vệ sinh lao động. Tuyên truyền lồng ghép vào các buổi giao ban, sinh hoạt khoa học kỷ thuật tại các khoa/phòng từ ngày 06/05/2020 đến ngày 31/05/2020. Treo băng rôn (03 cái) tại các vị trí dễ quan sát trong bệnh viện. In 300 tờ rơi phát cho CBNV trong toàn bệnh viện. Phát thanh qua hệ thống loa phát thanh của bệnh viện vào chiều thứ 3 và thứ 5 hàng tuần trong tháng hành động.
Tại bệnh viện đã thực hiện phát động phong trào thi đua về an toàn vệ sinh lao động tại bệnh viện. Phát các thông điệp về các yếu tố nguy cơ rủi ro trong lao động. Chăm sóc sức khỏe và phòng/chống bệnh nghề nghiệp. Treo badron tuyên truyền cổng bệnh viện và khuôn viên trong.

CN. Nguyễn Thị Lan – P.CTXH