Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

NGÀY HỘI 5S – TRAO THÊM CÁCH THỨC, TIẾP THÊM ĐỘNG LỰC TẠI BỆNH VIỆN NHÂN ÁI

 Ngày 16/12/2020

NGÀY HỘI 5S – TRAO THÊM CÁCH THỨC, TIẾP THÊM ĐỘNG LỰC
TẠI BỆNH VIỆN NHÂN ÁI
         Ngày 14/12/2020, chương trình "Ngày hội 5S" đã được thực hiện tại Bệnh viện Nhân Ái thuộc Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh. Ngày hội đã mang đến những kiến thực kinh nghiệm đặc biệt tạo thêm động lực cho đội ngũ nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ nhanh nhất mang lại hiệu quả cao trong công tác.
Ngày hội 5s đã mang đến những kiến thức cơ bản, những hướng dẫn cụ thể như: 5S là tập hợp 5 từ tiếng Nhật, mỗi từ bắt đầu bằng chữ S: Seiri (Sàng lọc: S1) –Seiton (Sắp xếp: S2) – Seiso (Sạch sẽ: S3) – Seiketsu (Săn sóc: S4) – Shitsuke (Sẵn sàng: S5). Khái niệm 5S luôn gắn với Kaizen (sáng kiến, cải tiến liên tục từng bước). 5S chính là một công cụ cải tiến, giúp cho môi trường làm việc trở nên sạch, đẹp, chuyên nghiệp, an toàn và góp phần tăng năng suất lao động nhờ tiết kiệm thời gian, tiết kiệm không gian, hợp lý hóa sản xuất. Rất nhiều công ty, bệnh viện, trường học… tại Nhật Bản cũng như ở Việt Nam và trên thế giới đã và đang áp dụng hiệu quả mô hình 5S này.
 
 
Hình ảnh: BS.CKII Nguyễn Phi Khanh – Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu tại ngày hội 5s
        Tại ngày hội 5s bệnh viện đã chọn 03 khoa điều trị và 01 phòng ban thuộc khối hành chính để thực hiện mẫu ngay để các khoa/phòng khác có cái nhìn thực tế hơn. Tại Phòng Tài chính kế toán được biết đến các giấy tờ hành chính hàng tháng nhiều cần phải được sắp xếp sao cho đúng theo hướng dẫn, sao cho hợp lý, và đặc biệt khi cần đến các giấy tờ liên quan chúng ta sẽ lấy ra nhanh, đúng để thực hiện các công việc liên quan mà không cần mất thời gian đi tìm.
 
Hình ảnh: Hướng dẫn thực tế tại khoa điều trị
       
         Tại các khoa điều trị việc thực hiện sao cho đúng với quy chuẩn đúng từng mục, từng tủ thuốc là rất quan trong vì trong những lúc cấp cứu bệnh nhân việc lấy các dụng cụ y tế, thuốc càng trở lên cần thiết hơn bao giờ hết.
          Việc thực hiện ngày hội 5S đã giúp mỗi nhân viên y tế tham gia hiểu đúng hơn việc thực hiện 5s cần thiết như thế nào ? và cần thực hiện ngay cả với các góc đồ dụng cụ cá nhân. Việc áp dụng 5s mang lại những kết quả thiết thực bởi mỗi chúng ta có thể áp dụng tại nhà, và các thành viên đều có thể tham gia vào những khâu tùy theo tình hình thực tế tại cơ quan và gia đình
        Việc tiếp sức từ Ban lãnh đạo bệnh viện đã giúp cho các khoa điều trị, các phòng ba càng thêm cố gắng hoàn thành việc 5s tại phòng, tại bàn làm việc, tại tủ cá nhân của mình.

Nguyễn Thị Kim Tuyến – Tổ QLCL