Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Xuân Nhân Ái năm 2021

 Ngày 23/01/2021

Tối ngày 22/01/2021, Liên đoàn Lao động, Công đoàn Ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho CBVC-NLĐ và bệnh nhân tại Bệnh viện Nhân Ái.
Đến tham dự có đồng chí Hồ Xuân Lâm – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố, GS.TS.BS. Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Trần Văn Xồi – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sở Y tế, đồng chí Trần Đăng Công Nghĩa – CT Công đoàn Ngành Y tế - BV Hùng vương, Bv Răng hàm mặt, cùng các thành viên trong đoàn và gần 200 CBVC-NLĐ bệnh viện Nhân Ái.

Cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 200 km, Bệnh viện Nhân Ái là bệnh viện chuyên khoa tuyến thành phố với nhiệm vụ trọng tâm là chăm sóc và điều trị hoàn toàn miễn phí cho bệnh nhân HIV/AIDS, là đơn vị đi đầu trong việc chống lại sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; nơi đây đã chăm sóc, điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân nhiễm HIV giai đoạn cuối.

Hình 1: Đồng chí Hồ Xuân Lâm – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Bệnh viện Nhân Ái 

Tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Xuân Lâm – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố phát biểu: “Bên cạnh thành công trong phòng chống, dịch Covid-19, Ngành Y tế Thành phố đã thành công trong việc kéo giảm tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng, góp phần to lớn đưa Việt Nam trở thành một trong những nước phòng, chống HIV/AIDS hiệu quả trên thế giới; mà Bệnh viện Nhân Ái là một trong những mô hình và cách làm xứng đáng để biểu dương”.
Hình 2: Đồng chí Hồ Xuân Lâm – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố,GS.TS.BS. Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế trao tặng tiền và quà cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nhân Ái.
Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động Thành phố và Công đoàn Ngành Y tế đã trao tặng 313.000.000 đồng và 310 phần quà với tổng trị giá 65.600.000 đồng cho cán bộ, nhân viên bệnh viện. và BV Hùng Vương tặng 600 phần quà cho bệnh nhân.
Hình 3: Lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Sở Y tế  và Công đoàn Ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh trao tặng tiền và quà cho cán bộ nhân viên Bệnh viện Nhân Ái.
Là bệnh viện không có nguồn thu, nên đời sống của cán bộ, nhân viên y tế nơi đây còn nhiều khó khăn; sự chia sẻ kịp thời, hiệu quả của Liên đoàn Lao động và Công đoàn Ngành Y tế TP. Hồ Chí Minh đã trở thành động lực khích lệ Bệnh viện Nhân Ái tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, đồng thời đem lại nụ cười và niềm tin vững chắc vào tổ chức Công đoàn của những “chiến sĩ áo trắng” ở vùng sâu, vùng xa.
 
 
Nguyễn Hữu Tiến – PCT công đoàn Bv Nhân Ái ​