Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG 12/5 NĂM 2021 TẠI BỆNH VIỆN NHÂN ÁI

 Ngày 13/05/2021

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Y tá (nay là điều dưỡng) chẳng những là một nghề nghiệp, mà lại là một nghĩa vụ. Người y tá chẳng những giúp chữa bệnh mà còn phải phổ biến vệ sinh. Việc giữ gìn và bồi dưỡng sức khỏe của dân tộc, người y tá phải gánh một phần quan trọng. Vì vậy, y tá là những chiến sĩ đánh giặc ốm, để bảo vệ sự khang kiện của giống nòi. Những chiến sĩ y tá phải có chí chịu khổ, chịu khó. Phải giàu lòng bác ái hy sinh”. Nhớ ơn người đội ngũ Điều dưỡng, Kỹ thuật viện Bệnh viện Nhân Ái xin hứa thực hiện nghiêm lời dạy của người.
Với phương châm “Bệnh viện Nhân Ái luôn sát cánh cùng cộng đồng AIDS” trong suốt quá trình công tác đội ngũ Điều dưỡng – Kỹ thuật viên bệnh viện luôn chủ động và sáng tạo trong chăm sóc người bệnh, và là cộng sự đắc lực cho khối điều trị để chung tay cùng bệnh viện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nói chung và người nhiễm HIV/AIDS nói riêng. Trải qua bao nhiêu khó khăn, buồn vui, để đem lại nụ cười cho người bệnh AIDS giai đoạn cuối để giúp người bệnh vượt qua rào cản sinh tử, bệnh tật, sự kỳ thị, phân biệt đối xử của gia đình, người thân và cộng đồng. Chính vì vậy trong những năm qua chất lượng cuộc sống của người bệnh AIDS giai đoạn cuối tại bệnh viện được nâng cao.
Trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19 đội ngũ Điều dưỡng – Kỹ thuật viên bệnh viện Nhân Ái đang là các chiến sĩ áo trắng luôn luôn sẵn sàng có mặt tại bất cứ nơi nào, vị trí nào, từ địa phương vùng sâu, vùng xa đến tuyến đầu chống dịch. Xin gửi lời tri ân và lời chúc sức khỏe đến tất cả những người đang làm công việc chăm sóc người bệnh nhân ngày “Quốc tế Điều dưỡng 12/5”.
Năm nay vào thời điểm cả nước đang trong trạng thái bùng phát dịch lần thứ 4 cao nhất. Do đó công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khẩn cấp, tập trung nên Bệnh viện Nhân Ái không thể tổ chức lễ kỹ niệm cho đội ngũ Điều dưỡng nhưng trong mỗi Điều dưỡng vẫn ấm áp, hào khí vì được lãnh đạo bệnh viện quan tâm, hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho tập thể Điều dưỡng bệnh viện như một lời động viên “cố lên các đồng nghiệp nhé”. 
Đại dịch COVID-19 rồi sẽ qua đi nhưng mỗi Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên bệnh viện sẽ tiếp tục công cuộc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, luôn là những chiến sỹ áo trắng trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Những hành động đẹp này sẽ ở lại mãi trong mỗi cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Nhân Ái như một lời tri ân, nhắc nhở mọi người luôn làm tốt công việc của mình mọi lúc, mọi nơi, mọi vị trí, vì người bệnh, thân nhân của họ và vì cộng đồng người nhiễm HIV/AIDS.

 

 Một số hình ảnh hoạt động:
 
 
 
 
 
Tin & ảnh: LÊ VĂN HỌC