Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

BỆNH VIỆN NHÂN ÁI THỰC HÀNH THEO LỜI BÁC "LƯƠNG Y NHƯ TỪ MẪU"

 Ngày 10/06/2021

Khoa Nội 2 - Bệnh viện Nhân Ái thực hành theo lời Bác “Lương y như từ mẫu”
Thực hiện lời dạy của Bác, những người thầy thuốc của Bệnh viện Nhân Ái luôn nêu cao khẩu hiệu: “Nâng tầm y đức - Dấn thân vì cộng đồng”. Trong đó, có tập thể Khoa Nội 2 (Khoa Tâm thần - Da liễu) đang ngày đêm quan tâm, chia sẻ, động viên, chăm sóc tận tình đối với những bệnh nhân bị nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối, những bệnh nhân tâm thần/HIV.
Tập thể Khoa Nội 2 đã và đang thay mặt gia đình bệnh nhân chăm sóc cho bệnh nhân cả về vật chất lẩn tinh thần cho các bệnh nhân, ngày đêm chiến đấu với tử thần, giành giật lại sự sống cho người bệnh.  Luôn cố gắng cùng tập thể bệnh viện chọn lựa phương pháp điều tri, hỗ trợ tối ưu nhất giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Năm 2012, khoa tiếp nhận điều trị và chăm sóc toàn diện cho hơn 150 bệnh nhân nội trú, điều trị cho hơn 130 bệnh nhân tâm thần/HIV. Tất cả những công việc này, các thầy thuốc tại Khoa đã làm rất ân cần, chu đáo và tràn đầy tình thương yêu đúng như lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”.
Chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân tại Khoa Nội 2
Ở Khoa Nội 2, không có sự xa lánh, phân biệt, kỳ thị mà chỉ có tình thương của người thầy thuốc dành cho người bệnh. Những thầy thuốc của Khoa Nội 2 đã dành tình thương yêu xuất phát từ“trái tim” làm lay chuyển những“trái tim” của bệnh nhân dường như đã bị chai sạn, mất dần cảm xúc vì bệnh tật, giúp cho bệnh nhân lấy lại được niềm vui trong cuộc sống. Ngoài ra, tập thể khoa còn thành lập quỹ riêng do cán bộ nhân viên của khoa đóng góp để chăm lo cho những bệnh nhân vô gia cư, không nơi nương tựa. Trong nhiều năm liền, tập thể Khoa Nội 2 luôn được Giám đốc Bệnh viện Nhân Ái khen tặng là tập thể lao động xuất sắc.
Tập thể Khoa Nội 2 - Bệnh viện Nhân Ái
Năm 2021, tập thể khoa Nội 2- Bệnh viện Nhân Ái đã vinh dự được Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Y tế tặng giấy khen là tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban Tuyên giáo Đảng ủy Sở Y tế