Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

GƯƠNG TIÊU BIỂU TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH.2021

Ngày 11/11/2021

Bệnh viện Nhân Ái là bệnh viện chuyên khoa HIV/AIDS hạng II đầu tiên của thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước điều trị, chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân HIV/AIDS giai đoạn cuối, có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho bệnh nhân HIV/AIDS ở thành phố Hồ Chí Minh và địa phương nơi bệnh viện trú đóng và học viên vượt quá khả năng điều trị của các Cơ sở cai nghiện thuộc Sở LĐTB-XH, học viên các Trường thuộc LLTNXP. Từ tháng 4/2017 bệnh viện được giao thêm nhiệm vụ là thu dung, điều trị bệnh nhân lao kháng đa thuốc. Bệnh viện trú đóng trên địa bàn tỉnh Bình Phước cách Tp. Hồ Chí Minh hơn 200km. Kể từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát đặc biệt tại TP.Hồ Chí Minh dịch Covid19 diễn ra rất phức tạp, lây nhiễm nhanh, số lượng nhiều trong cộng đồng, những ngày đầu khi Bệnh viện dã chiến số 1 thành lập tại TP.HCM. Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện đã chủ động điều động nhân sự tham gia phòng chống dịch, ban đầu với tinh thần xung kích bệnh viện kiêu gọi đội ngũ Bác sỹ, Điều dưỡng tình nguyện về tuyến đầu tại TP.HCM tham gia chống dịch và được sự tình nguyện đăng ký của nhiều CBVC trong đó có nhiều bạn Đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia chuyến đầu.
Ngày 28/6/2021, các “Chiến sĩ áo trắng” của Bệnh viện Nhân Ái lên đường về TP.HCM, mang trong mình sự năng động, tinh thần trách nhiệm trong đó có bạn đoàn viên Nròng K' Duy Py (là Bác sĩ đang công tác tại Khoa Săn sóc đặc biệt – Bệnh viện Nhân Ái) được lãnh đạo bệnh viện tin tưởng và giao nhiệm vụ làm Trưởng đoàn công tác đợt 1.
Gần 4 tháng tham gia công tác điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 được chứng kiến từ ngày đầu thành lập bệnh viện với những ngày xe cứu thương chở người bệnh xếp hàng dài chờ nhập viện, bản thân Duy Py và các đồng nghiệp tham gia luôn cố gắng hết sức trẻ và chuyên môn của mình để tập trung vào công tác điều trị và chăm sóc cho người bệnh được tốt nhất, Để nói về những gian nan, thăng trầm về cống tác phòng chống dịch Covid-19 thì tất cả chúng ta đều hiểu rõ và chia sẻ với các chiến sỹ nơi tuyến đầu. Bs. Duy Py tâm sự: "Dù có khó khăn, nhọc nhằn đến mấy, mỗi lần viết giấy xuất viện cho người bệnh chúng tôi vô cùng hạnh phúc". Những “Chiến sĩ áo trắng” luôn sát cánh bên nhau vì nhiệm vụ và sức khỏe cho người bệnh.
Bình thường khi kết thúc 1 đợt tham gia chống dịch thì toàn bộ thành viên nhóm sẽ được trở về bệnh viện để có thời gian nghỉ ngơi, tuy nhiên Bs Duy Py đã không ngần ngại đăng ký ở lại và tham gia hết 03 đợt chống dịch tại bệnh viện dã chiến số 1. Qua đó có thể thấy tinh thần, nhiệt huyết của bạn Đoàn viên Duy Py rất đáng khen ngợi và lan tỏa.
Trong trận chiến chống dịch đầy khốc liệt này, chắc chắn có nhiều khó khăn, gian khó, những nỗi đau khó diễn tả thành lời, nhưng vượt qua tất cả Cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh sẽ vẫn còn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao cả trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bs.Duy Py và những cộng sự đã hoàn thành sứ mệnh chăm sóc và điều trị cho người nhiễm covid19 tại bệnh viện dã chiến số 1. Ngày 19/10/2021 cùng nhau trở về Bệnh viện Nhân Ái, Các bạn tiếp tục cống hiến sức trẻ của mình để Bệnh viện Nhân Ái ngày càng phát triên lớn mạnh trong tương lai.
 

 

Hình ảnh hoạt động:
 
 
 
 Tin. KIM TUYẾN- UV Ban chấp hành đoàn cơ sở