Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Những điều cần biết để sử dụng vitamin đúng cách và có hiệu quả

* Sử dụng vitamin đúng cách.

- Vitamin cung cấp cho cơ thể chúng ta đủ lượng Vitamin cần thiết nhất là cho trẻ em là hết sức cần thiết tuy nhiên không phải ai cũng biết và không ít người có cái nhìn lệch lạc.

- Sau đây là những kiến thức cơ bản cần biết để sử dụng Vitamin đúng cách hợp lý để mang lại cho chúng ta những kết quả có lợi nhất khi sử dụng Vitamin.

* Các loại Vitamin.

- Vitamin A, ( Ritenol ) ( Axerophol )

- Vitamin B1, ( Thiamin ) (Anneurin )

- Vitamin B2, ( Riboflarin ).                                                                                        

- Vitamin C, (Ascorbic )

- Vitamin D, ( Antirachiticfactor ) ( Calcitriol ).

- Vitamin E, ( Tocopherol ).

* Vai trò của Vitamin.

- Vitamin là hợp chất hữu cơ rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp được phần lớn là phải bổ xung bằng đường ăn uống.

- Với liều lượng rất nhỏ nhưng  Vitamin đóng vai trò quan trọng đối với sự sống của con người đó là những chất xúc tác không thể thiếu cho sự chuyển hóa các chất trong cơ thể.

- Hàng ngày nhu cầu về Vitamin cho cơ thể con người rất ít tùy thuộc vào từng lứa tuổi nhưng nếu thiếu sẽ gây rối loạn trầm trọng và là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm nếu kéo dài có thể dẫn tới tử vong.

* Tác hại nếu thiếu Vitamin.

- Thiếu Vitamin có thể gây bệnh ở mắt nhất là trẻ em, gây khô mắt nhẹ thì Quãng gà. Nặng thì gây loét thủng giác mạc có thể dẫn tới mù lòa ngoài ra thiếu Vitamin còn làm cho trẻ em dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn như nhiễm khuẩn đường hô hấp.

- Thiếu Vitamin B1 làm cho trẻ bị phù và các dây thần kinh, làm cho tre có triệu chứng tê và chậm tiêu hóa, các rối loạn cảm giác khác.

- Thiếu Vitamin B12 gây bệnh thiếu máu có hồng cầu khổng lồ, chán ăn, mệt mỏi, sút cân. Giảm bạch cầu, giảm tiểu cầu kéo dài thời gian chảy máu và các dây thần kinh như có cảm giác kiến bò giảm xúc tác.

- Thiếu Vitamin C gây bệnh Scorbut dễ gây chảy máu dưới da và niêm mạc làm giảm sức đề kháng của cơ thể với bệnh tật đặc biệt với bệnh nhiễm khuẩn.

- Thiếu Vitamin D làm trẻ em dễ mắc bệnh còi xương.

- Thiếu Vitamin K làm trẻ dễ bị xuất huyết đặc biệt có thể gây xuất huyết não ở trẻ sơ sinh rất nguy hiểm.

- Tất cả các loại Vitamin rất cần thiết nếu cơ thể chúng ta thiếu bất cứ loại Vitamin nào cũng rất nguy hiểm ảnh hưởng đến chức năng sống của chúng ta. Nhưng không vì thế mà chúng ta sử dụng một cách bừa bãi mà chúng ta phải đến khám Bác sĩ để bác sì khám chuẩn đoán, tư vấn  để đưa ra phương pháp điều trị đúng đắn có hiệu quả cao.Tránh sử dụng bừa bãi sảy ra trường hợp phản ứng phụ đáng tiếc.

 * Lưu ý: Tất cả các thông tin trên chỉ mang tính tham khảo