Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

MÍT TINH KỶ NIỆM 57 NĂM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG (12/5/1965 - 12/5/2022)

 Ngày 16/05/2022

Hòa trong không khí kỷ niệm 57 năm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 - 12/5/2022). Bệnh viện Nhân Ái long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng, để tưởng nhớ công ơn người sáng lập Ngành điều dưỡng - Florence Nightingale và khẳng định quyết tâm phát triển Ngành điều dưỡng trong tình hình mới.

 

Buổi lễ có sự hiện diện của Thầy thuốc ưu tú-BSCKII. Trần Kim Anh – Bí thư đảng ủy, Giám đốc bệnh viện cùng Lãnh đạo các Khoa, Phòng chức năng và toàn thể Điều dưỡng - Kỹ thuật viên.
 
 
Hình ảnh 01: BS.CKII Trần Kim Anh – Giám đốc bệnh viện tặng hoa cho ĐD.CKI. Lê Văn Học – Trưởng phòng điều dưỡng.
Trong những ngày này, tất cả cơ sở y tế trên toàn thế giới, tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tếđiều dưỡng với nhiều hình thức khác nhau, để ghi nhận những công lao đóng góp của điều dưỡng và tôn vinh hình ảnh của người điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Tôi cũng muốn chia sẻ cho các bạn đồng nghiệp về sự hy sinh thầm lặng và sự cống hiến của điều dưỡng bệnh viện Nhân Ái, những con người làm việc trong môi trường đặc biệt, đó là luôn luôn phải đương đầu với bệnh nguy hiểm và nguy cơ lây nhiễm rất cao, đe dọa đến tính mạng của chính bản thân mình “chăm sóc người bệnh HIV/AIDS” mà cho tới ngày nay gia đình, cộng đồng vẫn còn kỳ thị, phân biệt, đối xử với căn bệnh này.
Người ta ví điều dưỡng là “nghề làm dâu trăm họ”, bởi đối tượng mà điều dưỡng tiếp xúc chính là người bệnh. Mỗi con người nói chung, đối với người bệnh nói riêng thì không ai giống ai, từ bệnh tật cho đến suy nghĩ, thái độ, cách cư xử và để gần gũi, hiểu được điều người bệnh, không phải là chuyện dễ. Nếu không có một tình yêu nghề, yêu người thực sự, họ đã không chọn Nghề này. Có thể nói, sự đóng góp của Ngành điều dưỡng vào nền y tế của nước nhà là không nhỏ, dù chưa được xã hội tôn vinh đúng mức, dù thu nhập chưa cao, dù còn nhiều thách thức nhưng với đặc tính nghề nghiệp của mình, những người điều dưỡng bệnh viện Nhân Ái chúng tôi luôn tự hào là người mang trên mình sứ mệnh vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung và người bệnh HIV/AIDS nói riêng.
Khi đã lựa chon cho mình, nghề điều dưỡng và cũng xác định cho mình môi trường làm việc, luôn luôn phải đối đầu với dịch bệnh nguy hiểm, nhưng với lòng yêu nghề và với kiến thức chuyên môn của mình, thì không gì có thể ngăn cản được ý chí của điều dưỡng bệnh viện Nhân Ái. Đội ngũ điều dưỡng bệnh viện Nhân Ái luôn hướng tới mục tiêu đem lại cho người bệnh HIV/AIDS sự hài lòng nhất và chăm sóc lấy người bệnh làm trung tâm, chăm sóc toàn diện, liên tục, chất lượng và an toàn. Phát biểu trong buổi mít tin TTƯT.BSCK2. Trần Kim Anh Giám đốc bệnh viện cho biết: Người Điều dưỡng chuyên nghiệp thực hiện hoạt động chuyên môn. Không chỉ thuần túy là làm đúng quy trình mà còn phải tạo cảm xúc tích cực để tạo niềm tin cho người bệnh. Điều dưỡng là công việc của trái tim.Do đó, người điều dưỡng ngoài việc tuân thủ quy trình kỹ thuật chuyên môn phải đặc biệt quan tâm tới cảm xúc của người bệnh để động viện họ an tâm điều trị. Những công việc chuyên môn thường quy như cho người bệnh uống thuốc, tiêm thuốc, thay băng của điều dưỡng cho người bệnh hằng ngày, có thể người bệnh không nhớ nhưng nếu điều dưỡng tạo cảm xúc tích cực cho người bệnh, giúp người bệnh giảm nhẹ đau đớn và lo lắng có thể họ sẽ không bao giờ quên.Để làm tốt công tác chăm sóc người bệnh thì đội ngũ điều dưỡng bệnh viện Nhân Ái phải tích cực lao động, học tập và nghiên cứu khoa học để tạo ra một đội ngũ điều dưỡng sáng y đức, giỏi y thuật.
Thay cho lời kết tôi xin được phép nhắc lại lời nói “Bệnh viện Nhân Ái luôn sát cánh cùng cộng đồng AIDS” là kim chỉ nam cho hành động chăm sóc người bệnh HIV/AIDS.
 
 
 Hình ảnh 02: Tập thể điều dưỡng Bệnh viện Nhân Ái
 
Tin bài: ĐD.CK1. Lê Văn Học. Tp.Điều dưỡng