Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO NĂM 2022

 Ngày 01/08/2022

Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể được hiến tặng từ những trái tim nhân ái, với tình cảm và trách nhiệm cao cả của con người với cộng đồng. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi.
       Hiến máu là hành động tự nguyện của mỗi người khi cho đi những giọt máu hồng trong cơ thể mình để giúp bao người đang cần đến máu. Khi trao đi một phần nhỏ lượng máu của mình là ta đã thắp lên một ngọn lửa, đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân đang cần máu gấp. Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta. Chỉ một hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn lao từ một người hiến tặng máu, những người cần máu sẽ có thêm một cơ hội được cứu sống. Thực tế, hiến máu ngoài việc cứu sống tính mạng con người còn mang lại sức khỏe cho chính người hiến máu, bởi người tham gia hiến máu được thăm khám, tư vấn sức khỏe miễn phí để đảm bảo đủ cân nặng, huyết áp bình thường, không bị mắc các bệnh về tim mạch, được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu… Cùng với đó, người tham gia hiến máu được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện: Ngoài giá trị về mặt tôn vinh còn có giá trị bồi hoàn máu cho người hiến máu; số lượng máu được bồi hoàn lại tối đa bằng tổng lượng máu người hiến máu đã hiến và giấy chứng nhận hiến máu có giá trị tại các bệnh viện, các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.
       Hiến máu cứu người không phải là một hành động xa lạ đối với mỗi người, bởi đã có rất nhiều các chiến dịch hiến máu tình nguyện được tổ chức thường niên nhằm kêu gọi người dân tham gia hiến máu. Tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện từ nhiều năm qua, ngày 29/7/2022 tại bệnh viện Nhân Ái, Hội chữ thập đỏ bệnh viện đã phối hợp cùng bệnh viện Chợ rẫy, Hội chữ thập đỏ huyện Bù gia mập, tỉnh Bình phước tổ chức ngày hội tình nguyện hiến máu nhân đạo với khẩu hiệu “một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút được trên 230 người tham gia hiến máu, là các tình nguyện từ CBNV bệnh viện Nhân Ái, các Cơ sở cai nghiện ma túy Phú văn, Đức hạnh, Phú đức, Bình đức và cơ sở cai nghiện ma túy Phú nghĩa.
       Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Hiến máu nhân đạo rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và trao hy vọng sự sống cho những người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa và cao đẹp./.
Một số hình ảnh hoạt động:

 

 
 
 
 Tin. B. Tiến-Hội CTĐ Bv. Nhân Ái