Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Tìm ra biện pháp mới điều trị HIV hiệu quả

 Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học Oak Crest, California, Mỹ, vừa phát minh một loại thiết bị sẽ được cấp ghép vào da giúp điều trị hiệu quả căn bệnh HIV.

Theo Daily Mail, thiết bị này hoạt động bằng cách cung cấp một lượng thuốc kháng virus có kiểm soát vào cơ thể bệnh nhân trong thời gian liên tục. Nó sẽ ngăn chặn sự phát triển, nhân bản của virus trong cơ thể, cho phép hệ miễn dịch tự sửa chữa và ngăn ngừa những thiệt hại.

Đó là một chiếc ống nhỏ, mềm có chiều dài khoảng 40 mm sẽ được cấy ghép vào da, cung cấp tenofovir alafenamide, một loại thuốc có tác dụng mạnh hơn gấp 10 lần so với thuốc chống HIV thông thường (tenofovir disoproxil fumarate).

Ngoài ra, thiết bị này cũng làm giảm lượng HIV trong máu đến mức thấp nhất. Nếu thành công, chúng có thể ngăn ngừa khả năng truyền bệnh khi quan hệ tình dục hay từ mẹ sang con. 

Thiết bị mới giúp điều trị HIV hiệu quả là một ống nhỏ, mềm có chiều dài khoảng 40 mm. Ảnh: Dailymail.

Tiến sĩ Marc Baum, tác giả nghiên cứu đồng thời là người sáng lập Oak Crest cho biết: “Theo hiểu biết của chúng tôi, đây là thiết bị cấy ghép đầu tiên được sử dụng cho mục đích này. Nó sẽ giúp ngăn ngừa căn bệnh vì cung cấp các loại thuốc kháng HIV mạnh mẽ và loại bỏ những trở ngại trong việc phòng chống HIV/AIDS”.

Xét nghiệm ban đầu trên động vật cho thấy biện pháp này không có tác dụng phụ trong thời gian 40 ngày.

Tuy nhiên, tiến sĩ Baum cũng nhận định nhược điểm chính của thiết bị này là vấn đề uống thuốc của các bệnh nhân. “Thật không may, bệnh nhân thường dùng thuốc không tuân thủ theo quy định của bác sĩ”, tiến sĩ Baum cho biết.

Ông khẳng định nhóm nghiên cứu rất hài lòng với kết quả sơ bộ và đang cố gắng tiếp tục phát triển thiết bị này trong thời gian tới. Phát minh này được công bố trên tạp chí Kháng khuẩn và hóa trị (Mỹ).

P.KHTH sưu tầm