Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Nhiều khởi sắc mới chữa trị căn bệnh thế kỷ HIV

HIV được phát hiện sớm có khả năng điều trị khỏi

HIV là căn bệnh của thế kỷ được biết là đại dịch của toàn thế giới và cho đến nay để điều trị dứt điểm căn bệnh này thì chưa có loại thuốc hay vacxin nào có thể khống chế chủng virut này mà chỉ có loại vacxin làm hạn chế chủng virut đó phát triển trong cơ thể. Hiện nay đại dịch này đã được đẩy lùi và hạn chế, tuy nhiên ở hầu hết các nước trên thế giới vẫn còn nhiều con người lao vào con đường “trắng” này.

HIV có thể lây truyền qua nhiều con đường khác nhau đặc biệt là qua quan hệ tình dục không an toàn. Biểu hiện của bệnh thường không phát tác ngay mà từ từ ngấm vào cơ thể sau khoảng thời gian từ 1 đến 2 năm người bị bệnh cũng chưa biết mình đang mang mầm bệnh.

Y học ngày càng phát triển, các nghiên cứu về vacxin trị bệnh đang là yêu cầu cấp thiết của loài người hơn bao giờ hết. Các nhà nghiên cứu y học đã đưa ra nhiều kết quả nghiên cứu về khả năng điều trị căn bệnh thế kỷ này. Nhóm nghiên cứu đến từ Viện Pasteur ở Paris cho biết, nếu phát hiện sớm mầm mống của bệnh trong cơ thể sẽ có khả năng giúp loại bỏ chủng virut này. Nghiên cứu cũng cho thấy có thể kiểm soát được quá trình phát triển của virut HIV bên trong cơ thể, xác suất này chỉ đạt 10-15%.

Các nghiên cứu mới nhất về khả năng chữa HIV

Một nghiên cứu mới đây thuộc Bệnh viện Đại học Aarhus của Đan Mạch đang cho thử nghiệm một kỹ thuật mới đó là có thể rửa sạch chủng virus HIV ra khỏi AND của người bệnh. Chủng virus này sẽ bị tiêu hoàn toàn tự nhiên bởi hệ miễn dịch của con người.

Họ đã tiến hành thử nghiệm với 15 bệnh nhân HIV và cho kết quả tốt khi điều trị các tế bào bị nhiễm của bệnh nhân. Hiện tại, 2,1 triệu USD đang được đầu tư cho phương pháp điều trị này và họ hi vọng đay sẽ là tín hiệu đáng mừng cho những ai đang mang trong mình căn bệnh thế kỷ này.

Các nhà nghiên cứu khoa học Mỹ mới đây cũng đã công bố rằng bệnh nhân nhiễm virut HIV/AIDS có thể sẽ được chữa khỏi hoàn toàn bằng cách loại bỏ virus HIV ra khỏi cơ thể người bệnh. Với phương pháp này virus HIV được loại bỏ cơ thể hoàn toàn mà không làm tổn hại đến các tế bào. Đó là phương pháp dùng phối hợp enzyme cắt DNA gọi là nuclease cùng axits ribonucleic hướng dẫn để truy tìm và cắt bỏ các DNA nhiễm HIV.

Khoa Nội B sưu tầm từ Thông Tin Y Dược