Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Những điều cần biết về Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS)

Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) lần đầu tiên được phát hiện trên cơ thể người là năm 2012. Theo thông tin do tổ chức Y tế thế giới WHO cung cấp, vi rút nguy hiểm này xuất phát từ một gia đình ở Ả rập Saudi, các nhà khoa học cho rằng họ bị lây chủng vi rút MERS-CoV từ lạc đà.

1. Tuy có cùng gốc với virus SARS nhưng MERS có tỷ lệ tử vong lên đến 38%, cao gấp 4 lần virus SARS từng giết chết 774 người trên toàn thế giới vào năm 2003.

2. Đây là một vi rút thuộc họ coronavirus. Coronavirus là một họ vi rút lớn, bao gồm vi rút cảm lạnh thông thường và vi rút SARS (hội chứng hô hấp cấp nặng). Tuy nhiên, Mers khác với các coronavirus khác được tìm thấy trên người từ trước tới nay.

3. Chưa rõ vi rút đến từ đâu, mặc dù có khả năng vi rút này bắt nguồn từ động vật. Ngoài người, vi rút MERS đã được phát hiện trên lạc đà ở Qatar và dơi ở Ả rập Xê út.

4. MERS có thể lây giữa những người có tiếp xúc gần.

5. Các triệu chứng gồm triệu chứng hô hấp cấp tính và nặng, kèm theo sốt, ho, ngạt thở và khó thở.

6. Bệnh chưa có vắc xin và thuốc điều trị. Bệnh nhân được dùng các thuốc hỗ trợ để giảm triệu chứng và điều trị biến chứng.

7. Khoảng một nửa số người nhiễm tử vong.

8. Để tự bảo vệ mình, hãy luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt, rửa tay thường xuyên (trước khi chế biến thức ăn và sau khi đi vệ sinh), tránh tiếp xúc gần với những người bị nhiễm trùng hô hấp cấp và tránh tiếp xúc với động vật. Nếu có tiếp xúc, hãy rửa tay thật kỹ bằng xà phòng.

9. Mặc dù hiện chưa có khuyến cáo nào về việc du lịch tới các nước thuộc bán đảo Ả rập hoặc những nước đã có báo cáo về ca bệnh, song những người từ 65 tuổi trở lên, bị bệnh mạn tính nên tiêm vắc xin chống nhiễm trùng do phế cầu. Những người thường xuyên đi du lịch tới Trung Đông được khuyên nên tiêm vắc xin cúm và viêm não.

10. Nếu có sốt và các triệu chứng của bệnh đường hô hấp dưới, như ho hoặc khó thở, trong vòng 14 ngày sau khi trở về từ bán đảo Ả rập hoặc các nước có báo cáo về ca bệnh, cần đi khám bác sĩ ngay và cho bác sĩ biết về chuyến đi của mình.

P.KTHT sưu tầm theo Asiaone