Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Tiêu chuẩn mới điều trị HIV/AIDS

Theo công văn mới nhất của Bộ Y tế vừa ban hành gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc áp dụng tiêu chuẩn điều trị HIV/AIDS

Theo công văn mới nhất của Bộ Y tế vừa ban hành gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc áp dụng tiêu chuẩn điều trị HIV/AIDS mới thì tiêu chuẩn bắt đầu điều trị ARV và các phác đồ điều trị ARV bậc 1  như sau:

 Tiêu chuẩn bắt đầu điều trị ARV

Đối với người lớn và trẻ từ 5 tuổi trở lên: chỉ định điều trị ARV khi tế bào CD4 < hoặc bằng 500 tế bào/mm3. Điều trị không phụ thuộc số lượng tế bào CD4 trong trường hợp: giai đoạn lâm sàng 3 hoặc 4 bao gồm mắc bệnh lao; Đồng nhiễm virut viêm gan B,C; Phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú nhiễm HIV; Người nhiễm HIV có vợ/chồng hoặc bạn tình không bị nhiễm HIV; Người nhiễm HIV thuộc các quần thể nguy cơ bao gồm người tiêm chích ma tuý, người bán dâm, nam quan hệ tình dục đồng giới; Người nhiễm HIV từ 50 tuổi trở lên; Người nhiễm HIV sinh sống làm việc tại khu vực miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Đối với trẻ dưới 5 tuổi: bắt đầu điều trị ARV cho tất cả trẻ em nhiễm HIV không phụ thuộc giai đoạn lâm sàng và số lượng tế bào CD4; Bắt đầu điều trị ARV đối với trẻ dưới 18 tháng tuổi có xét nghiệm PCR dương tính hoặc xét nghiệm kháng thể kháng HIV dương tính và có biểu hiện sau: nấm miệng, viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn nặng hoặc bất kỳ bệnh lý nào của giai đoạn AIDS.

Các phác đồ điều trị ARV bậc 1

Người lớn và trẻ em từ 10 tuổi trở lên (bao gồm phụ nữ mang thai nhiễm HIV): phác đồ chính TDF + 3TC + EFV. Ưu tiên dùng dạng thuốc viên hỗn hợp (FDC) để người bệnh dễ sử dụng và dễ tuân thủ. Nếu có chống chỉ định sử dụng TDF thay thế bằng AZT; Nếu có chống chỉ định sử dụng EFV thay thế bằng NVP. Có thể sử dụng Emtricitabine (FTC) thay thế cho 3TC. Trẻ em từ 10 tuổi trở lên nhưng có cân nặng dưới 35kg sử dụng phác đồ cho trẻ từ 3 đến 10 tuổi (dưới đây).

Trẻ em từ 3 đến 10 tuổi: Phác đồ chính ABC + 3TC + EFV. Trong trường hợp có chống chỉ định sử dụng ABC thay thế bằng AZT; chống chỉ định sử dụng EFV thay thế bằng NVP. Emtricitabine (FTC) có thể dùng để thay thế cho 3TC.
Trẻ em dưới 3 tuổi: Phác đồ chính: ABC + 3TC + LPV/r. Nếu có chống chỉ định sử dụng ABC thay thế bằng AZT, chống chỉ định sử dụng LPV/r thay thế bằng NVP.
 
P.KHTH sưu tầm theo suckhoedoisong.vn