Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/02/1955 – 27/02/2020

Ngày 28/02/2020 

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM 27/02/1955 – 27/02/2020

     Ngày 27/02/2020 tại Bệnh viện Nhân Ái đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, hội thi hái hoa dân chủ, truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid-19.


Hình ảnh 1: Bệnh nhân tham gia nghe truyền thông dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Nhân Ái.

     Bệnh nhân đã được truyền thông cung cấp về cách phòng bệnh, cách rửa tay đúng cách, cách đeo khẩu trang, các triệu chứng thường gặp, những thông tin được cập nhật mới nhất về tình hình và diễn biến dịch bệnh.


 Hình ảnh 2: Bệnh nhân được hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách

     Ngoài ra bệnh nhân đã được truyền thông ôn lại truyền thống ngày 27/02 như: Thư Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi gắm tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế vào ngày 27/2/1955. Trong bức thư gửi tới Hội nghị, Bác Hồ chỉ căn dặn 3 điều quan trọng tới các cán bộ Y tế đó là phải thật thà đoàn kết – Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích. Thương yêu người bệnh – Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang. Xây dựng một nền y học của ta – Trong những năm nước ta bị nô lệ thì y học cũng như các ngành khác bị kìm hãm. Nay chúng ta đã độc lập tự do, cán bộ cần giúp đồng bào, giúp chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta. Y học cần phải dựa trên nguyên tắc: khoa học dân tộc và đại chúng.

     Ghi nhớ và biết ơn lời dạy ấy của Người, ngành Y tế Việt Nam từng bước phát triển, sáng tạo và hiện đại, dần đáp ứng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Bởi đó mà ngày 27/2 hàng năm không chỉ là ngày cả nước tôn vinh, biết ơn những người thầy thuốc, mà đó còn là ngày để cả nước nhớ về Bác để bày tỏ lòng biết ơn với lời dạy ý nghĩa và tấm lòng luôn yêu thương dân, yêu đất nước của vị lãnh tụ kính mến của cả dân tộc.

     Thực hiện lời dạy của Bác, đội ngũ nhân viên y tế nói chung và CBNV đang công tác tại Bệnh viện Nhân Ái luôn tự nhắc nhở về trách nhiệm và sứ mệnh mà các y bác sĩ được giao phó để phục vụ bệnh nhân.


Hình ảnh 3: Bệnh nhân tham gia thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02
      Nội dung thi hái hoa dân chủ tập trung vào các kiến thức như truyền thông ngành Y, các nội dung về phòng chống dịch bệnh Covid-19, các nội dung về nội quy, quy định chăm sóc tại bệnh viện, Một số nội dung về chăm sóc điều trị HIV, cập nhật các thông tin mới nhất là cung cấp các kiến thức về phòng/chống lây nhiễm HIV, phòng/chống Lao, một số bệnh nhiễm trùng cơ hội thường gặp, chế độ dinh dưỡng chung và chế độ dinh dưỡng bệnh lý……

CN. Nguyễn Thị Lan – P.CTXH