Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG TẠI BỆNH VIỆN NHÂN ÁI 2024

 Đăng tin bài: Ngày 26/2/2024

Ngày 26/2/2024, Bệnh viện Nhân Ái tổ chức hoạt động thi rung chuông vàng dành cho bệnh nhân các khoa điều trị nhân kỷ niện 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024).
Bệnh viện đã truyền thông về nguồn gốc, ý nghĩa Ngày Thầy thuốc thông qua lá thư Bác Hồ gửi cho Hội nghị cán bộ y tế với những lời dặn dò.Bức thư Bác viết được đăng ở Báo nhân dân số ra ngày 27/02/1955, ngắn gọn chỉ có 368 từ, súc tích, dễ hiểu; Bức thư đã thể hiện ba nội dung hết sức quan trọng của ngành y tế, đó là: Phải thật thà đoàn kết; Thương yêu người bệnh; Xây dựng nền y học nước nhà. 
“Đoàn kết giữa cán bộ cũ và cán bộ mới. Đoàn kết giữa tất cả những người trong ngành y tế, từ các bộ trưởng, thứ trưởng, bác sỹ, dược sỹ cho đến các anh chị em giúp việc. Bởi vì công việc và địa vị tuy có khác nhau, nhưng người nào cũng là một bộ phận cần thiết trong ngành y tế, trong việc phục vụ nhân dân.
Thương yêu người bệnh – Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khoẻ cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang.
Cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. "Lương y phải như từ mẫu", câu nói ấy rất đúng.  
Xây dựng một nền y học của ta – Trong những năm nước ta bị nô lệ thì y học cũng như các ngành khác đều bị kìm hãm. Nay chúng ta đã độc lập tự do, cán bộ cần giúp đồng bào, giúp chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta. Y học cần phải dựa trên nguyên tắc: khoa học dân tộc và đại chúng”
Tiếp đến Bệnh viện tổ chức cho bệnh nhân giữa các khoa điều trị thi rung chuông vàng, các câu hỏi thi xoay quay về các nội dung về lịch sử ngành y, y tế Thành phố Hồ Chí Minh, các quy định, nội quy tại Bệnh viện.

 

Một số hình ảnh hoạt động:
 
Hình ảnh: Bệnh nhân tham gia trả lời các câu hỏi trong hội thi
CN.Nguyễn Thị Lan – P.CTXH