Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

MÙA XUÂN LẠI ĐẾN SỚM VỚI BỆNH VIỆN NHÂN ÁI


Mùa xuân lại đến sớm với bệnh viện Nhân Ái 

Mùa xuân lại đến sớm trên miền núi cao, nơi đó có Bệnh viện Nhân Ái đang từng ngày ươm mầm sống cho những bệnh nhân HIV/AIDS giai đoạn cuối.

Không khí se se lạnh của tiết trời làm dâng lên những cung bậc cảm xúc lúc thăng lúc trầm trong lòng các bệnh nhân và cán bộ nhân viên y tế nơi đây: Năm cũ sắp khép lại, năm mới đến cận kề rồi. Năm mới – Mùa Xuân – Tình người bao giờ cũng lắng đọng hòa lẫn sự vui tươi và người với người thật gần, thật ấm áp nghĩa tình. Cứ mỗi chiều 30 Tết hàng năm bệnh nhân, cán bộ nhân viên lại quây quần bên bếp lửa than hồng với những nồi bánh chưng thơm lừng mùi nếp, phảng phất mùi khói quen thuộc, đó là thành quả của cả đội thi cùng nhau chung sức hợp lòng gói từng chiếc bánh bằng cả tấm lòng trong Hội Thi gói bánh chưng ngày Tết.


 Hình 1: Bệnh nhân và tập thể CBNV BV. Nhân Ái thi gói bánh chưng chiều 30 Tết

Tết là để sum vầy bên mâm cơm gia đình ấm cúng, thế nhưng những bệnh nhân đang chống chọi với căn bệnh thế kỷ nơi đây lại không thể được trải nghiệm và hưởng hết cái ấm của gia đình, cái tình của người thân, bạn bè. Hiểu và cảm thông được những góc khuất trong sâu thẳm tâm hồn của những người bệnh “ai ai cũng cần có một ước mơ, một nơi để trở về và sum vầy trong ngày tết”. Vì vậy, Ban Giám đốc Bệnh viện cũng như đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đã luôn dành hết những ngày tết xa quê của mình phục vụ, chăm sóc cho các bệnh nhân thân yêu. Thấy bệnh nhân vui, chúng tôi vui, thấy bệnh nhân buồn, chúng tôi cảm thấy áy náy với lòng mình.


Hình 2: Bệnh nhân và tập thể CBNV BV.Nhân Ái thi gói bánh chưng chiều 30 tết

Năm mới lại đến, tập thể Bệnh viện Nhân Ái, kính cầu chúc cho các bệnh nhân luôn luôn tươi vui, lạc quan tin vào ngày mai, tin vào chúng tôi và vượt lên chính mình để sống khỏe, sống có ích cho đời nở hoa!

 

CN. Lê Thị Cẩm Tú