Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Lớp tập huấn “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới”

Ngày 07/02/2020

 

Lớp tập huấn  “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp
do chủng vi rút Corona mới”

      

     Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona mới (n-CoV), Bệnh viện Nhân Ái đã tổ chức các lớp tập huấn  “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới” và Hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng ngừa chuẩn, phòng ngừa dựa trên các đường lây truyền.

     Chương trình tập huấn được chia thành 02 lớp đảm bảo cán bộ nhân viên y tế và người lao động tham gia đầy đủ. Qua buổi tập huấn toàn thể cán bộ Bệnh viện đã được cung cấp các kiến thức về khái niệm, đường lây, đối tượng nhiễm, biểu hiện và các biện pháp phòng dịch bệnh corona, những biện pháp phòng ngừa dịch nhằm phát hiện sớm từ ca bệnh đầu tiên, cách ly và điều trị kịp thời.

     Tại buổi tập huấn BS. Lê Thanh Lâm - Phụ trách Khoa Săn Sóc Đặc Biệt đã phổ biến “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới” theo Quyết định số 125/QĐ-BYT ngày 16/01/2020 của Bộ Y tế. Đồng thời cho biết Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona có các triệu chứng không đặc hiệu, giống như bệnh cúm thông thường: sốt, ho, khó thở. Bệnh lây truyền qua đường hô hấp do tiếp xúc với dịch tiết mũi họng của người mắc bệnh khi nói chuyện, ăn, uống, ho, hắt hơi hoặc qua bắt tay...Trong một số trường hợp, bệnh có thể tiến triển nặng dẫn đến viêm phổi, suy hô hấp, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời người bệnh có thể tử vong. Hiện nay chưa có vắc xin phòng bệnh cũng như các thuốc điều trị đặc hiệu.

Hình ảnh 1: Tại buổi tập huấn BS. Lê Thanh Lâm - Phụ trách Khoa Săn Sóc Đặc Biệt đã phổ biến “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới” 

     CN. Vũ Trọng Thành – Phụ trách khoa Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn hướng dẫn các biện pháp cụ thể để phòng tránh và ngăn chặn sự lây lan của chủng vi rút mới này như: Qui trình đeo, bỏ, phân loại khẩu trang đúng cách, rửa tay sát khuẩn theo đúng quy trình dùng dung dịch sát khuẩn, quy trình mang và tháo bỏ trang phục phòng hộ cá nhân trước và sau khi vào buồng cách ly bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp....Các nội dung này đã được xây dựng thành các video clip với hình ảnh trực quan sinh động, dễ thực hiện.

Hình ảnh 2: CN. Vũ Trọng Thành – Phụ trách khoa Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn
hướng dẫn các biện pháp cụ thể để phòng tránh và ngăn chặn sự lây lan.

     

     Buổi huấn  “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona mới” và Hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng ngừa chuẩn, phòng ngừa dựa trên các đường lây truyền.đã giúp cán bộ, viên chức, nhân viên y tế của Bệnh viện Nhân Ái hiểu rõ mức độ nguy hiểm, các biện pháp phòng bệnh, chống lây nhiễm, hạn chế phát tán ra cộng đồng, bảo vệ sức khỏe bản thân và bệnh nhân, góp hiệu quả vào công tác phòng chống dịch bệnh.

Hình ảnh 3: BS Nguyễn Đức Long – Phó Giám đốc bệnh viện – Chia sẻ một số thông tin cập nhật hướng dẫn điều trị.

Tin. H.T. Thái- P.KHTH