Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Tập huấn kỹ năng và phương pháp truyền thông giáo dục sức khỏe cho CBVC-NLĐ tại bệnh viện năm 2021

 Ngày 07/05/2021

Truyền thông là quá trình trao đổi, chia sẻ thông tin, kiến thức, thái độ và tình cảmgiữa người với nhau, với mục đích làm tăng kiến thức, làm thay đổi thái độ và hành vi của cá nhân, của nhóm người và của cộng đồng.
Hoạt động Truyền thông - Giáo dục sức khỏe (TT-GDSK) là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, góp phần giúp mọi người chủ động trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Đặc biệt truyền thông giáo dục sức khỏelà một trong những kỹ năng quan trọng trong bệnh viện vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, CBNV cũng như bệnh nhân tại bệnh viện.
Hiểu được vị trí, tầm quan trọng của hoạt động Truyền thông - Giáo dục sức khỏe ngày 06/5/2021 tại Hội trường B - Bệnh viện Nhân Ái đã tổ chức lớp tập huấn “kỹ năng và phương pháp truyền thông giáo dục sức khỏe” cho gần 300 CBVC-NLĐ, với sự hỗ trợ giảng dạy nhiệt tình từ ThS. Lương Văn Minh - Phó chủ tịch công đoàn Ngành Y tế Tp. HCM, nguyên phó giám đốc TT-GDSK TP. HCM.

 

Xuyên suốt buổi tập huấn là nội dung bài giảng về “giao tiếp với bệnh nhân trong các trường hợp đặc biệt”, giúp mô tả được các đặc điểm tâm lý chung của bệnh nhân. Trình bày được: các yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân trong quá trình theo dõi, chăm sóc, khám, chữa bệnh; các phương pháp tác động đến tâm lýbệnh nhân các nguyên tắc giao tiếp cơ bản với bệnh nhân phàn nàn, không hài lòng.
Một số hình ảnh hoạt động:
 
 
 Tin. Cn Nguyễn Thị Hồng - P.CTXH