Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

TẬP HUẤN TT-GDSK TẠI BỆNH VIỆN NHÂN ÁI NĂM 2022

Đăng bài ngày 20/6/2022

Truyền thông giáo dục sức khỏe là quá trình tác động có mục đích, có kế họach đến người dân, giúp họ nâng cao sự hiểu biết để thay đổi thái độ, chấp nhận và duy trì thực hiện những hành vi lành mạnh, có lợi cho sức khỏe cá nhân và cộng đồng. GDSK không chỉ là cung cấp thông tin một chiều mà là quá trình tác động qua lại hai chiều và hợp tác giữa người thực hiện truyền thông giáo dục sức khỏe với đối tượng được giáo dục sức khỏe. Truyền thông giáo dục sức khỏe là rất quan trọng, vì nó giúp chúng ta cảnh báo với người dân, bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân về những nguy cơ của bệnh, giúp họ có thể phòng tránh những nguy cơ có thể xảy ra hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh. Qua đó giúp họ phòng ngừa bệnh hoặc rút ngắn thời gian điều trị bệnh.
Hình ảnh: Công tác tập huấn truyền thông giáo dục sức khỏe năm 2022
Công tác tập huấn truyền thông là hoạt động thường niên tại bệnh viện nhằm bồi dưỡng, chia sẻ, cập nhật các nội dung tin tức về y tế dành cho CBNV-NLĐ đang hoạt động trong lĩnh vực y tế, giúp mỗi nhân viên y tế ý thức về việc truyền thông giáo dục dành cho bệnh nhân, thân nhân và cộng đồng.
Tại buổi tập huấn ThS. Nguyễn Thư Tình - Trưởng phòng TCCB đã hướng dẫn những cách tiếp cận cụ thể về các hình thức tuyên truyền, truyền thông những thông tin, những điều cần thiết cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Cách để kết nối giữa đội ngũ nhân viên y tế với bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân được gần nhau, nhấn mạnh các yếu tố giúp mang lại hiệu quả trong hoạt động truyền thông, tạo cảm hứng cho người tiếp nhận thông tin. Giúp họ ghi nhớ những thông tin hiệu quả và hướng tới việc thay đổi các hành vi có lợi cho sức khỏe của người dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đồng thời giúp đội ngũ cán bộ nhân viên có những cái nhìn mới về hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, giúp mở ra những cách tiếp cận mới, cách chia sẻ các thông tin bổ ích trên nền tảng những kiến thức về y khoa. Do vậy việc truyền thông mang lại những lợi ích vô cùng quan trọng trong hoạt động chăm sóc sức khỏe toàn dân.
 
CN. Nguyễn Thị Lan – P.CTXH