Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Gửi trọn yêu thương cho bệnh nhân nữ nhân ngày 8/3/2022

 Ngày 9/03/2022

Lịch sử ngày 8-3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX. Ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đứng dậy chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi.
Nhận thức sự mạnh mẽ và đông đảo của lực lượng lao động nữ và sự cần thiết phải có tổ chức, phải có lãnh đạo để giành thắng lợi cho phong trào phụ nữ nên năm 1907 hai bà đã phối hợp với Crup-xcai-a vận động thành lập Ban “Thư ký phụ nữ quốc tế”. Bà Cla-ra-zét-kin được cử làm Bí thư.Năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế XHCN họp tại Cô-pen-ha-gen (thủ đô Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày “Quốc tế phụ nữ” – Ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ 
Trong 365 ngày của một năm, phụ nữ trên toàn thế giới có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống.
Không ai có thể phủ nhận vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại: Họ vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước, không những thế họ còn giữ một thiên chức cao cả là một người mẹ, mang nặng đẻ đau ra những đứa con và nuôi dạy chúng thành người. Phụ nữ ngày nay đang dần khẳng định mình là phái đẹp chứ không còn là phái yếu như trước kia.
Nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc Tế Phụ Nữ (8/3/1910 – 8/3/2022), Bệnh viện Nhân Ái tổ chức kế hoạch tặng quà cho bệnh nhân nữ đang điều trị tại bệnh viện Nhân Ái
Do tình hình dịch bệnh Covi-19 diễn biến phức tạp, để bảo bảo công tác phòng chống dịch . Phòng công tác xã hội phối hợp với các khoa lâm sàng tặng những bông hoa tươi thắm và những món quà ý nghĩa đến cho 48 bệnh nhân nữ tại các khoa lâm sàng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến bệnh nhân , hoạt động đầy ý nghĩa này nhằm chung tay giúp cho bệnh nhân có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật, động viên quan tâm bệnh nhân để an tâm điều trị tại Bệnh viện Nhân Ái.

 

Hình ảnh hoạt động:
 
Hình ảnh 1: Đại diện tặng quà bệnh nhân Khoa Nội B
 
 
 Hình ảnh: Đại diện tặng quà bệnh nhân Khoa Nội 1
Tin. CNĐD Phan Thủy – P.CTXH