Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Đôi lời tri ân của một người bệnh…!

 Hôm nay, tôi viết lên những dòng chữ này để thay lời cảm ơn đến tập thể y, bác sỹ Bệnh viện Nhân Ái nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955 – 27/02/2015.

Tôi xin được tự giới thiệu về mình! Tôi – một bệnh nhân bị nhiễm HIV/AIDS – đã được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện khoảng một năm nay. Trong khoảng thời gian này, tôi cảm nhận ở đây là nơi vui vẻ và hạnh phúc nhất của những người không may mắc phải căn bệnh thế kỷ như tôi. Một căn bệnh mà xã hội đang xa lánh và kỳ thị.

Chắc không riêng gì tôi mà tất cả bệnh nhân ở đây đã từng rất đau khổ, tuyệt vọng và mặc cảm vì căn bệnh chưa có thuốc chữa đang mang trong người. Nhiều lúc muốn chết đi cho xong một kiếp người vì bị mọi người ghê tởm, xa lánh, chẳng quan tâm, thậm chí đó là người thân, gia đình  của chính mình.

Nhưng khi được vào chữa bệnh tại Bệnh viện Nhân Ái thì những kỳ thị, xa lánh đó không còn nữa. Dường như Bệnh viện Nhân Ái đã tạo ra phép màu làm biến mất đi những mặc cảm, tự ti của người bệnh. Và tôi đã nhận ra phép màu kỳ diệu đó là do chính các thiên thần áo trắng của Bệnh viện Nhân Ái đã đem đến cho những người bệnh chúng tôi.

Tôi thật sự biết ơn và cảm phục tập thể y, bác sỹ bệnh viện đã ngày đêm chiến đấu với bệnh tật, giành giật lại sự sống, niềm tin cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối như chúng tôi. Các lương y đã thay mặt gia đình chúng tôi hàng ngày chăm sóc cho chúng tôi từng miếng ăn, giấc ngủ, ly nước, viên thuốc, thay tã lót, vệ sinh thân thể cho các bệnh nhân yếu…Tất cả các công việc tập thể y, bác sỹ làm rất ân cần, chu đáo, chuyên nghiệp, nhanh chóng…đúng với câu Lương y như từ mẫu. Thật đáng để cúi đầu cảm tạ!

Có những ngày bệnh tật, mệt mỏi trong người, tâm trạng buồn bã, gia đình đã rất lâu không đến thăm nom, tinh thần bệnh nhân bất ổn…lúc này, những nhân viên công tác xã hội của bệnh viện sẵn sàng có mặt, đến từng phòng bệnh, giường bệnh để động viên, an ủi, xoa dịu tâm lý cho bệnh nhân, giúp cho tư tưởng bệnh nhân ổn định, đem lại những tiếng cười dưới những hàng ghế đá rợp bóng cây xanh trong khuôn viên bệnh viện…Những nhân viên công tác xã hội của bệnh viện đã giúp cho chúng tôi hiểu rằng: Bị nhiễm HIV/AIDS không phải là chấm hết cuộc đời, là mất đi tất cả…Cuộc sống đang còn đẹp lắm, đáng yêu lắm…Nếu còn sống được ngày nào thì hãy cố mà vui vẻ đưa tay nắm giữ…vì ngày hôm nay sẽ không trở lại…Thật ý nghĩa và sâu sắc!

Xin cảm ơn tập thể y, bác sỹ Bệnh viện Nhân Ái, cảm ơn cuộc đời…đã dành tặng cho chúng tôi những tháng ngày sống quý báu nơi đây…

Tôi sẽ luôn giữ mãi hình ảnh thiên thần của người thầy thuốc Bệnh viện Nhân Ái trong tâm trí của mình…!

Bệnh nhân Nguyễn Thiện Đức

Khoa Nội Tổng hợp - Bệnh viện Nhân Ái, ngày 27 tháng 02 năm 2015