Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Việc chi trả điều trị ARV của tôi có được bảo hiểm y tế chi trả không?

Việc chi trả điều trị ARV của tôi có được bảo hiểm y tế chi trả không?

Huyện tôi sinh sống chưa có cơ sở điều trị ARV. Hiện nay tôi đang được điều trị tại một TTYT huyện khác. Nghe nói, sắp tới đây việc điều trị ARV sẽ chi trả qua bảo hiểm y tế. Tôi đã tham gia bảo hiểm y tế nhiều năm. Vậy việc chi trả điều trị ARV của tôi có được bảo hiểm y tế chi trả không?

Theo quy định, việc đăng ký cơ sở khám chữa bệnh ban đầu là do bạn lựa chọn. Nếu bạn vẫn giữ nơi đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu nơi bạn sinh sống thì khi bạn đi khám, chữa bệnh liên quan đến HIV/AIDS cần có giấy chuyển tuyến. Đối với HIV, giấy chuyển tuyến có giá trị đến hết năm.

Nếu không, bạn có thể đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu ở cơ sở có dịch vụ về HIV/AIDS. Như vậy, mọi dịch vụ khám, chữa bệnh sẽ được thực hiện tại cơ sở này.

Tuy nhiên, từ ngày 01/01/2016, người đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế hoặc phòng khám đa khoa khu vực hoặc bệnh viện huyện được khám chữa bệnh tại các cơ sở này trong phạm vi cùng địa bàn tỉnh. Như vậy, bạn không phải lo lắng về nơi đăng ký ban đầu nữa.

ThS Nguyễn Thư Tình sưu tầm theo Cục phòng, chống HIV/AIDS - Bộ Y tế

(ngày 12/10/2015)