Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

TÌNH THƯƠNG VÀ TRÁCH NHIỆM

 

10;11 ngày 01/9/2017

Không biết các bạn có ở trong  hoàn cảnh như của tôi hay không? Trong hoàn cảnh của tôi bây giờ xung quanh tôi luôn được mọi người quan tâm lo lắng và chia sẻ về bệnh tình, tâm lý, sức khỏe, luôn có những bàn tay nâng đỡ và chăm sóc chúng tôi thật tận tâm và chu đáo. Tôi xin kể ra đây câu chuyện về tấm lòng nhân ái đầy tình thương và trách nhiệm của các y – bác sỹ, điều dưỡng của một bệnh viện mang cái tên đầy ắp tình người. Đó chính là Bệnh viện Nhân Ái.

Tôi là một bệnh nhân mang trong mình căn bệnh thế kỉ AIDS do suy giảm miễn dịch nên tôi bị mắc thêm căn bệnh lao. Từ khi tôi được vào điều trị tại khoa Nội B của bệnh viện Nhân Ái, tôi đã thấy và tận mắt chứng kiến sự tận tâm của các y, bác sỹ và điều dưỡng trẻ ở nơi đây không ngại khó khăn gian khổ, không sợ lây nhiễm đã giúp đỡ và tận tình chữa bệnh cho chúng tôi, coi chúng tôi như những người thân trong gia đình của chính họ. Không những  được chữa bệnh chúng tôi còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, giao lưu văn nghệ giữa bệnh nhân các khoa trong toàn bệnh viện. Những hoạt động này khiến chúng tôi không còn nghĩ mình là người đang mang căn bệnh thế kỉ mà nghe đến thôi nhiều người đã xa lánh, coi thường. Các y, bác sỹ và điều dưỡng nơi đây sống với chúng tôi bằng tất cả cái tâm và y đức của một người thầy thuốc, nhìn thấy bệnh nhân khỏe mạnh mỗi ngày đó chính là niềm vui, là động lực để họ tiếp tục cố gắng cứu giúp được nhiều người có hoàn cảnh như chúng tôi hơn nữa.

Cuối cùng chúng tôi là những bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nội B – Bệnh viện Nhân Ái xin gửi đến Ban Giám Đốc Bệnh viện cùng toàn thể các y, bác sỹ và điều dưỡng toàn bệnh viện có thật nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống. Luôn phát huy tinh thần y đức như câu nói của Bác Hồ “ Lương Y Như Từ Mẫu”, thầy thuốc như mẹ hiền.

(Cảm nhận của bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nội B – Bệnh viện Nhân Ái).