Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Đoàn thanh niên

 Ngày 17/11/2022
I. Lịch sử hình thành:
Chi đoàn Bệnh viện Nhân Ái được chuyển giao từ Chi đoàn Trung tâm Trọng điểm cai nghiện ma túy thuộc Đoàn Sở Lao động - Thương bình và Xã hội sang Đoàn Sở Y tế từ ngày 18/10/2006.
Đến ngày 14/1/2008 chi đoàn Bệnh viện Nhân Ái được nâng cấp thành Đoàn cơ sở Bệnh viện Nhân Ái theo Quyết định số 01/QĐ-ĐSYT ngày 14/01/2008 trực thuộc Đoàn Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động của Đoàn gắn liền với nhiệm vụ chính của đơn vị là chăm sóc điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối và sơ cấp cứu ban đầu cho người dân địa phương.
II.Bí thư Đoàn bệnh viện Nhân Ái qua các thời kỳ:
Đ/c Phan Thanh Vũ - Bí thư nhiệm kỳ I và II (2006-2009 & 2009-2012)
Đ/c Nguyễn Thư Tình - Bí thư nhiệm kỳ III (2012-2015)
Đ/c Nguyễn Văn Tuyên - Bí thư nhiệm kỳ IV (2015 -2017)
Đ/c Bùi Văn Tiến  - Bí thư nhiệm kỳ V (2017-2022)
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn cơ sở Bệnh viện Nhân Ái lần VI nhiệm kỳ (2022 – 2027) bầu ra Ban chấp hành gồm 07 đồng chí:
1.      Đ/c Nròng K' Duy Py – Bí Thư
2.      Đ/c Trần Thị Dung – Phó Bí Thư
3.      Đ/c Nguyễn Đình Cường – Ủy viên BCH
4.      Đ/c Nguyễn Hồng Hoa - Ủy viên BCH
5.      Đ/c Hoàng Văn Nguyên - Ủy viên BCH
6.      Đ/c Võ Thị Thu Thảo - Ủy viên BCH
7.      Đ/c Nguyễn Thị Kim Tuyến - Ủy viên BCH
 Thầy thuốc ưu tú, Bs. CKII Trần Kim Anh – Giám đốc bệnh viện và Đại diện BCH Đoàn Sở Y tế TP.HCM chụp hình lưu niệm cùng BCH nhiệm kỳ VI (2022 – 2027)
 
Đoàn cơ sở Bệnh viện Nhân Ái nhiệm kỳ VI gồm 82 đoàn viên chia thành 04 chi đoàn bộ phận gồm:
1.      Chi đoàn 1: P. TCKT – P. HCQT- P.TCCB- P.CTXH-CNTT.
2.      Chi đoàn 2: ĐD – K. XN – K. Dược – K.KSNK – QLCL- CTXH.
3.      Chi đoàn 3: KHTH – Nội B – Nội C– Nội D – Cấp cứu
4.      Chi đoàn 4: Khoa Nội 1 – 2 – 3
II. Các hoạt động nổi bật:
1. Công tác giáo dục:
Công tác giáo dục có sự chuyển biến tích cực về nội dung và hình thức, nâng cao tính tích cực trong thanh niên, góp phần bồi dưỡng ý thức công dân, đạo đức, nhân cách và lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ. Công tác giáo dục được triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đặc biệt thông qua cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đã tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hình thành bản lĩnh chính trị trong đoàn viên thanh niên.
2. Phong trào 5 xung kích, 4 đồng hành:          
Phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế  -xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được triển khai sáng tạo, nội dung phong phú, đa dạng, tập hợp phát huy khả năng của thanh niên phát huy tính xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chủ động hội nhập quốc tế.
Phong trào “4 đồng hành” đã kịp thời hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu chính đáng của đoàn viên thanh niên, phát huy được tính xug kích hơn nữa trong đoàn viên thanh niên.
3. Công tác chăm lo thiếu nhi:
Phối hợp BCH Công đoàn tổ chức họp mặt, vui chơi, giao lưu văn nghệ, trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh và tặng quà cho con em CBNV bệnh viện nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu. Tặng quà, tập viết, sách giáo khoa cho học sinh Trường tiểu học Ngô Quyền nơi bệnh viện trú đóng nhân dịp khai giảng năm học mới.
Công tác chăm lo cho thiếu nhi được đẩy mạnh, đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực cho con em CBNV tại đơn vị nhằm động viên tinh thần cho các cháu thiếu nhi.
Sau một chặng đường dài từ lúc hình thành, Đoàn cơ sở Bệnh viện Nhân Ái ngày một vững mạnh, phong trào thanh niên luôn luôn đổi mới, nhiều sáng tạo, hình thức đa dạng, nội dung phong phú phù hợp với nhu cầu và lợi ích thiết thực của đoàn viên thanh niên. Uy tín của tổ chức Đoàn ngày càng được nâng cao. Tất cả là kết quả của một quá trình nỗ lực, hoạt động tâm huyết của rất nhiều thế hệ cán bộ Đoàn Bệnh viện Nhân Ái trong đó sự đóng góp của Ban chấp hành, Bí thư, Phó Bí thư các chi đoàn trực thuộc và sự nỗ lực của đoàn viên thanh niên; đặc biệt là sự chỉ đạo, định hướng kịp thời của Chi bộ, Ban Giám đốc bệnh viện là những yếu tố quan trọng nhất góp phần làm nên thành công rực rỡ ngày hôm nay