Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Bệnh viện Nhân Ái phối hợp Bệnh viện Răng Hàm Mặt tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bệnh nhân HIV.

 Ngày 4/9/2024

Ký kết hợp tác chuyên môn giữa bệnh viện Răng Hàm Mặt với bệnh viện Nhân Ái
 
Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP. Hồ Chí Minh là một trong những bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về răng hàm mặt. Đồng thời, đây cũng là cơ sở thường xuyên diễn ra các hoạt động khám, tư vấn, chữa bệnh thiện nguyện cho người dân và bệnh nhân khó khăn.
Từ xa xưa, ông cha ta đã coi trọng vẻ đẹp hình thức bên ngoài cũng bởi vậy mà có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”. Ngày nay, nụ cười đẹp không chỉ mang đến cho mỗi người sự tự tin mà còn là một trong những vũ khí lợi hại mang tới sức hấp dẫn đặc biệt đối với người đối diện. Đặc biệt với mong muốn mang tới cho người bệnh không may mắn bị nhiễm HIV/AIDS sự tự tin, cùng nụ cười rạng rỡ, hàm răng trắng sáng, đều đặn.
Từ đầu năm 2023 các chuyên gia, giảng viên, nha sĩ, bác sĩ và tình nguyện viên thuộc Bệnh viện Răng Hàm Mặt và Hội răng hàm mặt Tp. Hồ Chi Minh đã bắt tay vào hoạt động hỗ trợ khám, tư vấn và điều trị các bệnh răng miệng miễn phí cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS điều trị nội trú tại bệnh viện Nhân Ái.
Với những bệnh nhân mắc các bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, men răng không đều màu, viêm nha chu,… được bác sĩ tư vấn điều trị bằng phương pháp phù hợp, ngăn ngừa sự phát triển của bệnh và khắc phục kịp thời ở giai đoạn bệnh mới hình thành hiệu quả nhất.
Ngày 29/8/2024 tại Bệnh viện Nhân Ái, Bệnh viện Răng Hàm Mặt tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục sức khỏe, chăm sóc và điều trị các vấn đề về răng miệng cho bệnh nhân nhiễm HIV. Đây là hoạt động định kỳ nằm trong nhiệm vụ nghiên cứu “Xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người nhiễm HIV tại TP. Hồ Chí Minh do Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp.Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp cùng Khoa Răng Hàm Mặt – Đại học Y Dược Tp.HCM”.
 
 Hoạt động điều trị cơ bản (trám răng, nhổ răng, bôi SDF):

Trong suốt hoạt động phối hợp từ đầu năm 2023 đến 8/2024 các chuyên gia, bác sĩ bệnh viện Răng hàm mặt đã khám, tư vấn và điều trị cho gần 1000 lượt bệnh nhân HIV tại bệnh viện Nhân Ái.

 
 
 

Hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe, tư vấn chăm sóc răng miệng.

 

Bệnh viện Nhân Ái phồi hợp tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe răng miệng tích cực định kỳ nhằm cung cấp kiến thức, thay đổi thái độ và thói quen chăm sóc răng miệng bệnh nhân. Tổ chức chiếu video clip hướng dẫn chăm sóc răng miệng trong lúc bệnh nhân chờ điều trị răng miệng. Tổ chức chương trình chiếu video clip hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho người sống với HIV định kỳ 1 lần/tuần tại các khoa điều trị.

Hình ảnh: Hoạt động truyền thông về chăm sóc răng miệng

 

 

Hình ảnh: Hoạt động trình chiếu video TT-GDSK tại các khoa điều trị

 
 

Hoạt động đào tạo về chuyên môn nghiệp vu

 
Trong những năm gần đây, với sự phát triển của kinh tế – xã hội, con người ngày càng chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe của mình. Bên cạnh các dịch vụ khám và điều trị, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ răng cũng đang dần tăng cao. Việc nghiên cứu, chẩn  đoán, phòng ngừa và điều trị các bệnh liên quan về răng và khoang miệng như xương hàm, nướu, mạc mô, xương mặt và má. Một số đầu việc của đội ngũ nha sĩ, bác sĩ cần phải biết như niềng răng, thay các bộ phận răng giả, điều chỉnh nội nha như sâu răng, cao răng, nhổ răng.
Mục tiêu của hoạt động hợp tác cũng như của bệnh viện Nhân Ái đó là đào tạo được các bác sĩ, nha sĩ có được kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp về y khoa, nha khoa, giải quyết được các vấn đề và điều trị các bệnh liên quan đến răng, hàm, mặt, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, đặc biệt là bệnh răng hàm mặt đối người nhiễm HIV và đây cũng là mục tiêu của sự phát triển của bệnh viện.  
Với mục tiêu trên, trong năm 2023 bệnh viện Nhân Ái đã cử 04 nha sĩ, bác sĩ đến bệnh viện Răng Hàm Mặt Tp. Hồ Chí Minh để học tập, nghiên cứu chuyên khoa răng hàm mặt, với thời gian học tập là 6 tháng.
Đến nay bệnh viện nhân Ái đã cơ bản tiếp nhận sự chuyển giao của bệnh viện Răng Hàm mặt Tp. Hồ Chí Minh về hoạt động khám, tư vấn, điều trị răng hàm mặt cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Nhân Ái, tiến tới là khám, tư vấn, sàng lọc đối với học viên bị nhiễm HIV tại các cơ sở cai nghiện ma túy thuộc Sở LĐTB&XH, Lực lượng TNXP Tp. Hồ Chí Minh.
 

Hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác chuyên môn, trao tặng ghế máy nha khoa, máy chụp phim.

Hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện Nhân Ái với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành Phố Hồ Chí Minh và Khoa Răng Hàm Mặt – Đại học Y Dược Tp.Hồ Chí Minh. Sự hợp tác trên tinh thần đồng lòng, quan tâm đến sức khỏe răng miệng của bệnh nhân nhiễm HIV. 

Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện Nhân Ái và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành Phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Răng Hàm Mặt TPHCM trao tặng cho Bệnh viện Nhân Ái 01 bộ ghế máy nha khoa và máy chụp phim. Đây là một bước quan trọng để cung cấp, chuyển giao cơ bản ban đầu cho đội ngũ NVYT bệnh viện Nhân Ái về dịch vụ chăm sóc răng miệng hiệu quả cho bệnh nhân HIV. 

 Bệnh viện Răng Hàm Mặt trao tặng bộ ghế Nha cho bệnh viện Nhân Ái

 
                                                                                         Bv Nhân Ái.