Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Một bé gái Mỹ được coi là chữa khỏi nhiễm HIV nhờ điều trị rất sớm

Ngày Chủ nhật, 03/03/2013, ngay trong ngày khai mạc Hội nghị thường niên về Retrovirút và các nhiễm trùng cơ hội (gọi tắt là CROI, đang diễn ra tại thành phố Atlanta, bang Georgia, Mỹ, từ 03/03 đến 07/03/2013), nhóm các nhà khoa học Mỹ thuộc Đại học Tổng hợp Johns Hopkins, Baltimore, do bà tiến sỹ Deborah Persaud, nhà vi rút học phụ trách đã báo cáo về trường hợp một bé gái được coi là chữa khỏi nhiễm HIV.

Cháu gái này hiện đã được 2,5 tuổi, ở bang Mississippi, bị nhiễm HIV từ khi sinh ra (hai xét nghiệm máu đầu tiên của cháu trong vòng 48 giờ tuổi đều cho kết quả khảng định dương tính với HIV) tại một bệnh viện nông thôn, vào tháng 07 năm 2010. Do mẹ cháu chỉ được xét nghiệm phát hiện nhiễm HIV ngay trước khi sinh nên đã không được điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sinh con và cháu bé được coi là có nguy cơ cao bị lây nhiễm HIV từ mẹ. Vì vậy, cháu được chuyển ngay đến Trung tâm Y tế, Đại học Mississippi và tại đây cháu được các bác sỹ điều trị bằng thuốc kháng vi rút (ARV) ngay sau khi cháu mới được 30 giờ tuổi, bằng các thuốc ARV thông thường vẫn được dùng để điều trị dự phòng sau phơi nhiễm HIV cho trẻ sơ sinh, gồm hỗn hợp 03 thuốc: Zidovudine (còn gọi là AZT), Lamivudine và Nevirapine.

Virus HIV tấn công hệ miễn dịch
Sau khi được bắt đầu điều trị, hệ thống miễn dịch của cháu bé đã có đáp ứng tốt và các xét nghiệm cho thấy có sự suy giảm đáng kể của tải lượng vi rút dần đến mức không phát hiện được vào thời điểm 29 ngày tuổi. Tiếp theo cháu bé được tiếp tục điều trị theo chế độ thường quy đến 18 tháng tuổi. Nhưng sau đó (các bác sỹ cũng không rõ lý do), mẹ cháu đã không đưa cháu đến theo các cuộc hẹn tái khám trong khoảng 10 tháng và cho biết trong khoảng 10 tháng này cháu không được dùng bất kỳ loại thuốc điều trị nào. Khi cháu trở lại tái khám, bác sỹ Gay- chuyên gia nhi khoa, người đã cho cháu điều trị ARV lần đầu tiên nêu trên) đã chỉ định làm các xét nghiệm theo chuẩn thức trước khi khôi phục điều trị cho cháu và bà đã sửng sốt khi xét nghiệm đầu tiên không cho thấy bất kỳ dấu hiệu của HIV, và xét nghiệm thứ hai, cũng như các xét nghiệm kháng thể HIV chuyên biệt và các dấu hiệu lâm sàng đặc trưng của nhiễm HIV đầu cho kết quả âm tính.
Đây được coi là trường hợp đầu tiên ở trẻ em được chữa khỏi nhiễm HIV. Các tác giả của Báo cáo cho rằng, trường hợp của cháu bé này giúp chúng ta hiểu thấu đáo hơn về cách làm thế nào để có thể “triệt tận gốc” nhiễm HIV ở những nạn nhân nhỏ tuổi nhất.
Dẫu rằng còn phải tiếp tục nhiều nghiên cứu, xét nghiệm mới có thể biết được liệu “công thức” điều trị cho cháu bé này có thể có được kết quả tương tự ở các cháu bé khác hay không, nhưng nó cũng cho chúng ta hy vọng về việc chữa khỏi bệnh cho các cháu bé nhiễm HIV.
Nếu kết quả điều trị cho cháu bé này được tiếp tục khẳng định, thì đây là trường hợp thứ 02 trong hơn 30 năm lịch sử phòng, chống HIV/AIDS trên thế giới được coi là chữa khỏi nhiễm HIV. Trường hợp đầu tiên, chắc mọi người còn nhớ, là anh Timothy Brown, người Đức, được coi là chữa khỏi nhiễm HIV vào năm 2007. Tuy nhiên, việc khỏi nhiễm HIV của T.Brown là do yếu tố “ngẫu nhiên” hay “may mắn”, khi anh “vô tình” được cấy ghép tủy xương để điều trị bệnh bạch cầu từ một người có chứa gien tạo ra sự miễn nhiễm tự nhiên với HIV.
 
Sưu tầm