Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Hội nghị sơ kết công tác phòng/chống dịch COVID-19 của Ngành y tế Thành phố đợt dịch lần thứ 4/2021

Ngày 05/10/2021

 Trong thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biết phức tạp do sự xuất hiện và tồn tại của biến chủng Delta. Nghành y tế thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lức, huy động mọi nguồn lực để kiểm soát dịch bệnh, nhiều mô hình, giải pháp được huy động triển khai thực hiện. Đến nay công tác phòng chống dịch bệnh tại Thành phố đã đi đúng hướng, tạo tiền đề kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa Thành phố trở lại trạng thái “ bình thường mới”

Hình ảnh: Ban Giám đốc, Cán bộ chủ chốt tham gia cuộc họp trực tuyến

 Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch Covid-19 trong đợt bùng dịch lần thứ 4 vừa qua nhằm đánh giá những kết quả đạt được, những cách làm sáng tạo, hiệu quả, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm từ những hạn chế trong công tác điều hành, tổ chức và thực tiễn hoạt động phòng/ chống dịch trên địa bàn Thành phố. Việc đánh giá vai trò của trung tâm phường xã, việc triển khai công tác chăm sóc F0 tại nhà, hoặc mô hình tổ y tế từ xa của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trong việc chăm sốc F0 tại nhà. Đánh giá việc huy động nguồn lực cho công tác phòng chống dịch tại địa bàn quận huyện trên toàn Thành phố. Đồng thời cần nâng cao năng lực cấp cứu ngoại viện khi dịch bệnh bùng phát. Đánh giá vai trò của bệnh viện dã chiến trong chăm sóc điều trị cho bệnh nhân nhằm giảm tải cho các bệnh viện tầng 2. Bên cạnh đó việc đánh giá công tác chăm sóc điều trị cho các bệnh nhân nặng và nguy kịch  - bệnh viện hồi sức Covid-19.

Ngoài việc đánh giá những mặt làm được và rút kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch cần có sự đồng lòng của toàn dân.  Việc Thành phố đã triển khai các gói hỗ trợ đợt 1, đợt 2, đợt 3 nhằm đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trên toàn Thành phố. Việc triển khai các nhóm tình nguyện, đội phản ứng nhanh như đi chợ trong tuần, shipper cho người dân. Mỗi quận, huyện, Thành phố đều triển khai nhanh đã nhóm hỗ trợ để luôn đảm bảo người dân hạn chế tiếp xúc khi đi ra ngoài. Người dân cần thực hiện nghiêm các khuyên cáo trong công tác phòng chống dịch như tuân thủ quy tắc 5K, tiêm phòng Văcxin khi có thông báo hướng dẫn.
Nguyễn Thị Lan – P.CTXH