Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Hai Bác sĩ trẻ Bệnh viện Nhân Ái hoàn thành chuyến công tác “Nâng cao năng lực y tế” tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần giờ, Tp. Hồ Chí Minh

 Ngày 16/02/2023

Bệnh viện Nhân Ái là bệnh viện chuyên khoa hạng II, trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, có chức năng nhiệm vụ là chăm sóc, điều trị miễn phí toàn diện cho bệnh nhân HIV/AIDS, Tâm thần, Lao kháng thuốc, lang thang cơ nhỡ, bệnh nhân từ các cơ sở cai nghiện ma túy, các trường thuộc Sở LĐTB&XH, Lực lượng thanh niên xung phong của thành phồ Hồ Chí Minh. Bệnh viện có trụ sở chính đóng trên địa bàn xã Phú Văn huyện Bù Gia Mập tỉnh Bình Phước – Văn phòng liên lạc tại 43 đường Lam Sơn, phường 5, quận Phú Nhuận.Từ vùng đất Bình Phước Anh hùng, cách Tp.Hồ Chí Minh trên 200km, nhưng bác sỹ Nguyễn Văn Chiến và bác sỹ Hoàng Thị Phượng, đã không ngại khó khăn, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đây là 2 trong 4 bác sỹ trẻ đầu tiên xung phong về xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ theo lời kêu gọi của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Các bạn đã quyết định đăng ký tình nguyện luân phiên ra xã đảo Thạnh An, với mục đích nhỏ bé, cùng chung sức với chính quyền, cán bộ chiễn sỹ và CBNV trạm y tế xã đảo Thạnh An, với nghĩa cử cao đẹp “Nâng cao năng lực y tế” chữa bệnh cứu người.
Ngày 16/2/2023 hai bác sỹ đã hoàn thành nhiệm vụ được Sở y tế và Bv Nhân Ái giao. Sở y tế đã tổ chức chương trình bàn giao công tác cho hai bác sỹ khác về thay luân phiên. Tham dự buổi bàn giao trên xã đảo có sự tham dự của TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Phó Giám đốc Sở y tế, cùng lãnh đạo P.TCCB, BTV Công đoàn ngành, BTV Đoàn thanh niên sở y tế, cùng các anh chị phóng viên báo đài truyền hình Tp.Hồ Chí Minh.
Phát biều tại buổi bàn giao, chia tay TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu – Phó Giám đốc Sở y tế chúc mừng và ghi nhận những thành tích của Bs Chiến và Bs Phượng – Bv Nhân Ái trong thời gian công tác tại xã đảo, và mong rằng các bác sỹ trẻ tiếp tục luân phiên, luôn học hỏi phát huy thành tích người đi trước, luôn xung kích, phối hợp cùng CBCS xã đảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Qua buổi bàn giao, chia tay hai bác sỹ ngoài sự vui mừng khi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thì các bạn cũng không khỏi lưu luyến, xúc động, các bạn tâm sự “những ngày đầu tiên khi đến với đảo, hai bác sỹ không khỏi bỡ ngỡ, lạ lẫm. Dù cuộc sống ở xã đảo khác biệt nhiều so với trong đất liền, các dịch vụ, vui chơi, quán ăn hạn chế, nhưng chính sự yên bình, tình cảm nồng hậu của người dân nơi đây khiến tôi vô cùng yêu mến bác sỹ Nguyễn Văn Chiến trải lòng. Dù mới luân phiên về công tác tại Thạnh An hơn 1 tháng nhưng chị rất yêu mến mảnh đất và con người nơi đây. Người dân ở đây thân thiện lắm, họ thường xuyên mang đồ ăn, hải sản đánh bắt, nuôi trồng được đến tặng các bác sỹ. Buổi chiều cứ đạp xe đi vòng quanh xã đảo thế nào cũng được người dân mời vào ăn cơm. Chúng tôi được ăn cơm ké như thế suốt bác sỹ Phượng hồ hởi khoe.
Qua Kết quả việc tham gia khám bệnh, chữa bệnh tại xã đảo Thạnh An, Bs. Luân Thanh Trường - Trưởng trạm y tế xác nhận, qua 2 tháng, hai bác sỹ của bệnh viện Nhân Ái về công tác đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, chúng tôi xin được ghi nhận những thành qủa và tình cảm của các bạn và mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự chia sẻ của Bs Chiến và Bs Phượng nói riêng, của tập thể Bv Nhân Ái và Sở y tế nói chung, chung tay cùng xã đảo Thạnh An “Tuy cách trở nhưng không xa; Đã gần ngày càng gần nhau hơn”. 
Vậy là đã 2 tháng trôi qua, thời gian công tác luân phiên tại xã đảo Thạnh An huyện Cần Giờ đã kết thúc, hai bác sĩ trẻ của Bệnh viện Nhân Ái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cống hiến nhiệt tình sức trẻ, chuyên môn cho người dân nơi đây, được đón một mùa xuân ấm áp trên đảo cùng CBCS, được thăm, chúc Tết bà con xã đảo.
 
Hình ảnh hoạt động:
 
 
 
Tin. Bs Duy Py – BT Đoàn TN