Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Lễ trao giải vinh danh thành tựu y khoa năm 2022

 Ngày 24/02/2023

Chiều 23/2, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM - VOH và Sở Y tế Thành phố đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Thành tựu Y khoa Việt Nam” năm 2022.
 
 
Trước đó, hội đồng thẩm định chuyên môn đã thống nhất 15 đề cử có giá trị cao trong thực tiễn mang lại cho cộng đồng.
Thông qua sự bình chọn của gần 40.000 tin nhắn đến tổng đài 8136 và trên facebook “Thành tựu Y khoa Việt Nam”, Ban Tổ chức đã chọn ra 10 Thành tựu Y khoa ấn tượng năm 2022 để trao giải.
Bệnh viện Nhân Ái là một trong 10 Thành tựu được bình chọn để trao giải năm 2022, với tân gọi thực sự gần gủi và ấm áp “Nơi hội tụ những tấm lòng Nhân Ái”.
Phát biểu khai mạc lễ trao giải, Ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: "Từ tháng 7/2022, Đài và Sở đã ra thông báo đến các đơn vị khám, chữa bệnh trên toàn quốc.
Sau 3 tháng, chương trình đã nhận được sự tham gia từ các cơ sở y tế của cả nước. Hội đồng Thẩm định gồm 10 vị giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa uy tín trong lĩnh vực y tế đã thống nhất chọn 15 đề cử có giá trị cao.
Phóng viên VOH đã phỏng vấn và viết bài phóng sự, thực hiện các chương trình phát sóng rộng rãi trên hệ thống các kênh Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, website, podcast, mạng xã hội và ứng dụng điện thoại thông minh để công chúng theo dõi và bình chọn.
Các thành tựu được tôn vinh xứng đáng với đóng góp ấn tượng trong việc tăng cường hiệu quả phòng chống dịch bệnh cho người dân, mang lại cuộc sống khỏe hạnh và hạnh phúc".
Tại Lễ trao giải, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM, ông Dương Anh Đức phát biểu: "Đây là giải thưởng có ý nghĩa lớn không chỉ "tiếp thêm lửa", động viên đến các thầy thuốc có những sáng tạo trong y học mà còn là lời tri ân sâu sắc của xã hội đến những thiên thần áo trắng từng ngày, từng giờ, mọi lúc, mọi nơi không chỉ giành giật mạng sống trong từng khoảnh khắc sinh tử đời người mà còn giúp mỗi người chúng ta có thêm những tháng ngày vượt qua bệnh tật, sống mạnh khỏe, tích cực.
Sự vinh danh Thành tựu Y khoa hôm nay cần được gìn giữ và phát huy. Đây thực sự là một món quà tinh thần rất ý nghĩa gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên ngành y tế nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam".
Phó giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TPHCM chia sẻ: "Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam là sáng kiến của Sở Y tế và Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM nhằm vinh danh các cá nhân và tập thể đã có những sản phẩm mang nhiều ý nghĩa tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Chủ đề bình chọn năm nay là những Thành tựu Y khoa trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân tại tuyến y tế cơ sở và tuyến y tế cộng đồng.
Thay mặt ngành y tế thành phố, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố đã đồng hành với ngành y tế chúng tôi không chỉ trong hoạt động truyền thông, tư vấn giáo dục sức khỏe mà còn sát cánh cùng Sở Y tế tổ chức thành công giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam liên tục trong 3 năm qua".
Trong lễ trao giải, Người nghe cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước những nỗ lực đóng góp và cống hiến của đội ngũ y bác sĩ đến từ Bệnh viện Nhân Ái. Bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Thanh Lâm đã có phút trải lòng: "Bao nhiêu lần cũng băn khoăn, trăn trở bảo là nghỉ hay không nghỉ, bỏ hay không bỏ. Khi nhìn những bệnh nhân - nhiều trường hợp bị gia đình ruồng bỏ, bị xã hội kỳ thị -  mình lại đem kiến thức của mình để điều trị. Nhiều trường hợp điều trị thành công, cuộc sống bệnh nhân ngỡ như tính từng ngày, từng tháng bỗng được hồi phục, bệnh nhân vui tươi. Niềm vui theo những kỷ niệm đó tích lũy dần".
Ngoài thành tựu của bệnh viện Nhân Ái được bình chọn và trao giải năm 2022. Các thành tựu còn lại được vinh danh đều mang giá trị thực tiễn cao, góp phần rất lớn trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
 Hình ảnh:     
 
 
Tin. ThS. H. Tiến – TP.CTXH (St, biên tập)