Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Cuộc sống 22 năm của người Việt đầu tiên nhiễm HIV

Người đầu tiên được phát hiện nhiễm HIV ở Việt Nam vào tháng 12/1990. 22 năm nay, người phụ nữ này hiện vẫn đang sống và khỏe mạnh sau khi dùng thuốc kháng virus.

"Ở Việt Nam, người phụ nữ nhiễm HIV được phát hiện đầu tiên vào tháng 12/1990. 22 năm nay, người phụ nữ này hiện vẫn đang sống và khỏe mạnh sau khi dùng thuốc kháng virus. Như vậy, nếu được chăm sóc và điều trị kịp thời thì tuổi thọ của người nhiễm HIV được kéo dài hơn nữa. Trên thế giới nhiều người nhiễm được phát hiện trong thập niên 80 hiện vẫn đang sống", PGS. TS. Bùi Đức Dương, phó cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế cho biết.

'Anh hùng Châu Á' Phạm Thị Huệ, hoa hậu HIV Việt Nam

"Qua xét nghiệm máu của chị,  hàm lượng của virus rất thấp, dưới ngưỡng phát triển, nên không tìm thấy. Nguyên nhân là do, chị dùng thuốc đều đặn, sống thoải mái nên virus HIV bị kìm lại sự phát triển", giám đốc Sở Y tế TP HCM thông tin.

Người phụ nữ phát hiện nhiễm HIV đầu tiên ở Việt Nam  kể lại,  năm 20 tuổi, chị yêu một nghệ sĩ múa ở một nước châu Âu. Năm 1989, sau gần 10 năm yêu nhau, anh về miền Bắc một thời gian, chị từ TP HCM ra Bắc cùng anh làm lễ ra mắt. Lúc đó, chị cũng biết, trước khi đến với chị, anh đã có quan hệ với một số phụ nữ khác, nhưng vì rất yêu anh nên chị cố gắng thông cảm.

Cuối năm 1990, chị thực hiện các thủ tục xuất cảnh để sum họp cùng anh. Khi xét nghiệm, mẫu máu thì phát hiện có vấn đề, mẫu máu của chị được chuyển ra nước ngoài để xét nghiệm. Một chiều tháng 12/1990, chị nhận được tin chị có HIV. Khi bác sĩ hỏi chị có quan hệ tình dục với ai không, chị cho biết chỉ quan hệ với chồng sắp cưới. Lúc đó chị vừa tròn 30 tuổi và là trường hợp nhiễm HIV đầu tiên tại Việt Nam. 

Bốn năm sau ngày nhận tin dữ mình có HIV thì chị nhận được tin chồng sắp cưới mất cũng vì HIV. Từ khi phát hiện có HIV, chị được theo dõi định kỳ và đến tháng 1/1997 thì bắt đầu uống thuốc điều trị. 

“20 năm một mình, lúc còn trẻ tôi lo làm ăn và khá bận rộn nên không ý thức hết nỗi cô đơn, bây giờ tuổi xế chiều mới thật thấm thía... Một vài người chủ động đến với tôi nhưng dường như duyên tình tôi đã cạn. Tôi đều cho họ biết tôi có HIV”, chị nói.  

Khoa Nội C sưu tầm  

Theo http://m.nguoiduatin.vn/