Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Tết thiếu nhi 1/6 Và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho con CBNV năm học 2022-2023

 Ngày 2/6/2023

Ngày Quốc tế Thiếu nhi ra đời với ý nghĩa bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của trẻ em trên toàn thế giới, Chính phủ các nước phải có trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.
Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em - Văn kiện pháp lý Quốc tế đầu tiên đề cập toàn diện đến các quyền trẻ em dựa trên nguyên tắc trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt.
Về ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 ở Việt Nam, ngay sau khi giành được độc lập, ngày 1/6 và Tết Trung thu (15/8 âm lịch) hàng năm đã thật sự trở thành ngày hội của thiếu nhi cả nước.
Ngày Quốc tế Thiếu nhi đầu tiên (1/6/1950) ở Việt Nam diễn ra trong giai đoạn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đang trải qua thời kỳ cam go ác liệt nhất, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới thiếu nhi cả nước và gửi thư chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Từ đó, hàng năm cứ đến ngày Tết thiếu nhi và Tết Trung thu, thiếu nhi cả nước lại hân hoan đón thư chúc mừng của Bác Hồ.
Bác Hồ luôn hết sức quan tâm, dạy bảo các cháu nên người, trong đó 5 Điều Bác dạy thiếu niên nhi đồng đã trở thành nội dung giáo dục đối với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Ngày 1/6 hàng năm đã trở thành ngày hội chăm sóc và bồi dưỡng trẻ em Việt Nam. Nước ta đã có Pháp lệnh về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đây cũng là trách nhiệm của mọi người dân trên cả nước đối với thế hệ mầm non tương lai của đất nước.
Trong ngày 1/6, các em thiếu nhi không chỉ được nhận những lời chúc mừng đầy yêu thương của ông bà, cha mẹ, người thân mà còn được nhận những món quà đặc biệt. Còn các bậc cha mẹ cũng nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 thể hiện tình yêu thương vô bờ bến dành cho các con thông qua những lời chúc và món quà ý nghĩa.
Với sự quan tâm đó, hằng năm vào ngày 1/6 và Tết trung thu. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, BCH Công đoàn Bv Nhân Ái tổ chức các hoạt động chăm lo cho con CBNV, với những lời động viên, tạo sân chơi cho các con tham gia hoạt động.
Ngoài chương trình vui chơi, Với mục đích đầy nhân văn là động viên, tuyên dương kịp thời và giúp đỡ con VC-NLĐ  của bệnh viện luôn phấn đấu học giỏi, gương mẫu. Chương trình lễ trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh đã được Công đoàn tổ chức, với tổng số tiền trao học bổng năm học 2022-2023 là 138.700.000đ.

Quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh - là quỹ học bổng khuyến học được Công đoàn bệnh viện thành lập từ năm 2006 đến nay để cùng chung sức góp phần chia sẻ với những gia đình VC- LĐ có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các cháu đến trường với tâm thế vui tươi, phấn khởi. Đây cũng là hành động mang thông điệp ý nghĩa mà Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn bệnh viện gửi gắm, là sự quan tâm động viên, khích lệ con của Viên chức, Người lao động học tập và rèn luyện tốt hơn nữa trong năm học mới 2023-2024.

 
 

 

Tin. ThS. N.T.Thành - UVBCH