Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

80% người nhiễm HIV/AIDS là nam giới

Đó là số liệu được Cục Phòng chống HIV/AIDS đưa ra tại Hội thảo “Chính sách và lập kế hoạch phòng chống HIV/AIDS” diễn ra mới đây tại Thừa Thiên - HuếMỗi ngày trôi qua, có 14.000 trường hợp (2.000 trẻ em, 12.000 người lớn) trên thế giới bị phơi nhiễm HIV, và có đến 95% trường hợp rơi vào các nước đang phát triển. Hàng triệu người hầu như không biết hoặc ít biết về HIV/AIDS để tự bảo vệ mình chống lại căn bệnh này. 

“Tỷ lệ lây nhiễm HIV/AIDS ngày càng cao, trong khi công tác dự phòng HIV/AIDS ở nước ta chỉ mới tiếp cận được 1/3 số gái mại dâm, 1/20 số người đồng tính nam, 1/50 số người tiêm chích ma tuý. Trong khi đó, không ít cán bộ lãnh đạo quản lý chưa quan tâm đến phòng chống HIV/AIDS, và vẫn cho rằng HIV/AIDS là việc của người khác, cơ quan khác” - TS. Lưu Đạt Thuyết, PGĐ Dự án Chính sách phòng chống HIV/AIDS bức xúc.

Đừng xem  HIV/AIDS như một sự chết chóc 

GS. Lisa Messersmith, trường ĐH Boston

cho rằng: “Không ai có thể đại diện cho người có HIV hơn chính những người đang sống chung với nó. Hãy để những người đang sống chung với loại vi rút này được tham gia vào những quyết định có ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

Công tác phòng chống HIV/AIDS đang thiếu sự phối hợp của cộng đồng, và nhiều người vẫn xem HIV như một sự chết chóc, quan niệm về HIV/AIDS rất mơ hồ. 

HIV/AIDS đang diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ lây nhiễm HIV qua đường tình dục ngày càng gia tăng và khả năng lây nhiễm ra cộng đồng rất lớn do gia tăng nghiện chích ma tuý trong nhóm gái mại dâm, người nhiễm HIV tiếp tục quan hệ với gái mại dâm và tỷ lệ dùng bao cao su trong lớp trẻ hiện nay rất thấp. 

Trong khi đó tại nước ta, nạn kì thị và phân biệt rất lớn, nên rất khó lôi kéo người bị nhiễm HIV/AIDS tham gia vào nhiều cấp độ khác nhau để cùng nhau phòng chống. Nếu không chung tay vì cộng đồng, tỷ lệ này sẽ còn cao hơn nữa” 

Cũng theo GS. Lisa Messersmith, ngoài lây lan qua đường quan hệ tình dục, các tỉnh miền Bắc và miền Trung lây truyền qua tiêm chích ma tuý cao hơn miền Nam. 40% gái mại dâm Hà Nội có tiêm chích ma tuý. Tình trạng dùng chung bơm kiêm tiêm với bạn chích là 50%, TPHCM là 40%. Vì vậy, ngăn chặn lây nhiễm HIV trong nhóm nghiện chích ma tuý có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong khống chế lan tràn HIV ở Việt Nam                                                                                        

                                    Phòng Kế hoạch tổng hợp sưu tầm theo nguồn: tinmoi.vn