PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

1.Tóm tắt lịch sử hình thành

Trong hành trình xây dựng và phát triển Bệnh viện, chất lượng khám chữa bệnh luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Do đó, bệnh viện đã thành lập Tổ Quản lý chất lượng – trực thuộc Ban giám đốc có nhiệm vụ Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

Nhằm xây dựng và hoạn thiện hệ thống quản lý chất lượng khám chữa bệnh, thúc đẩy chương trình cải tiến chất lượng dịch vụ y tế tại các khoa, phòng trong bệnh viện, góp phần đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ của bệnh nhân. Ngày 3 tháng 6 năm 2024 Phòng Quản lý chất lượng được thành lập theo Quyết định số 163/QĐ-BVNA của Giám đốc bệnh viện Nhân Ái.

2.Cơ cấu tổ chức nhân sự

Nhận sự gồm 8 viên chức (5 chuyên trách và 4 kiêm nhiệm)

Phó trưởng phòng phụ trách: Ths.Võ Thị Thu Thảo

Phó trưởng phòng: CN.Nguyễn Thị Kim Tuyến

Nhân viên:

-01 Quản lý bệnh viện

-01 Quản trị kinh doanh

-01 Quản trị nhân lực

-01 Bác sĩ (kiêm nhiệm)

-03 Điều dưỡng (kiêm nhiệm)

Sơ đồ tổ chức phòng Quản lý chất lượng

PHỤ TRÁCH

PTP.VÕ THỊ THU THẢO

BỘ PHẬN AN TOÀN NGƯỜI BỆNH

PTP.NGUYỄN THỊ KIM TUYẾN

BỘ PHẬN HÀNH CHÍNH

LÊ THỊ HÀ QUYÊN

BỘ PHẬN ĐO LƯỜNG – CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

PHẠM HỒNG THUỶ

BỘ PHẬN KIỂM SOÁT QUY TRÌNH

ĐỖ THỊ NGỌC NHƯ

BỘ PHẬN KIỂM TRA GIÁM SÁT

NGUYỄN XUÂN ĐIỀN

NGUYỄN THỊ NGA

MAI THỊ HẢO

NGUYỄN CÔNG THÂN


3.Chức năng – nhiệm vụ

Chức năng:

Là tổ chức năng chịu trách nhiệm trực tiếp trước Giám đốc bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện

Làm đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc bệnh viện, Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện

Nhiệm vụ:

Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình Giám đốc bệnh viện phê duyệt

Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc thực hiện các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm cải tiến chất lượng tại các khoa phòng.

Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục.

Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện

Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng.

Thực hiện việc đánh giá tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế

Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh.

Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành.

Phối hợp với các khoa/phòng thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại bệnh viện.

 

4.Các hoạt động

- Tham mưu cho Ban Giám đốc Bệnh viện triển khai Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng do Bộ Y tế ban hành.

- Triển khai kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng để trình Giám đốc phê duyệt.

- Phát hiện các vấn đề, các nguy cơ tiềm ẩn đối với an toàn người bệnh, xác định các hoạt động ưu tiên và đề xuất các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh với Giám đốc Bệnh viện.

- Xây dựng kế hoạch, đề án cải tiến chất lượng của Bệnh viện và triển khai thực hiện, kiểm tra giám sát và đánh giá kết quả thực hiện.

- Hướng dẫn các khoa phòng triển khai kế hoạch, đề án cải tiến chất lượng.

- Thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục.

- Phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh.

- Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng Bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của Bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng Bệnh viện.

- Tổ chức các lớp tập huấn về 5S, báo cáo sự cố, an toàn người bệnh, hoạt động cải tiến chất lượng,...

- Tổ chức tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện hàng quý dựa trên Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành.

- Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

- Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

- Triển khai hoạt động 5S cho toàn Bệnh viện.

Đề xuất Ban Giám đốc khen thưởng, kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng.

- Tổng kết, báo cáo về các hoạt động quản lý chất lượng .

5. Địa điểm: Phòng Quản lý chất lượng, Khu Hội trường A

Email: qlcl.nhanai@gmail.com