Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Mít tinh chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2024)

 Đăng tin bài: Ngày 27/02/2024

Hình 1: VC-NLĐ tham dự Mít tinh kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2
 
“Lương y như từ mẫu”. Câu nói trên của Bác Hồ đã thể hiện những phẩm chất cao đẹp cần có của một người thầy thuốc.Cách đây đúng 69 năm, vào ngày 27/2/1955, trong thư gửi Hội nghị cán bộ Ngành y tế, chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã gửi tới những lời răn dạy tâm huyết, quý báu. Ba điều quan trọng mà Bác Hồ căn dặn trong bức thư gửi các cán bộ y tế bao gồm:
- Trước hết là phải thật thà đoàn kết: Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta. Đoàn kết thì sẽ vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích.
- Thương yêu người bệnh: Người bệnh phó thác tính mạng của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào. Đó là nhiệm vụ rất vẻ vang.
Vì vậy, cán bộ y tế cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, phải coi những đau đớn của bệnh nhân cũng như đau đớn của bản thân, thực hiện đúng tinh thần câu nói “Lương y như từ mẫu”.
- Xây dựng một nền y học của ta: Trong những năm nước ta bị nô lệ thì y học cũng như các ngành khác bị kìm hãm. Nay chúng ta đã độc lập tự do, cán bộ cần giúp đồng bào, giúp chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta. Y học cần phải dựa trên nguyên tắc: khoa học dân tộc và đại chúng.
Vì những ý nghĩa sâu sắc trong bức thư này, từ năm 1955, Đảng và nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 27/2 là ngày tôn vinh các y bác sĩ và những người đang làm việc trong ngành y tế, được gọi là “Ngày Thầy thuốc Việt Nam”.
Ghi nhớ và biết ơn lời dạy ấy của Người, ngành Y tế Việt Nam từng bước phát triển, sáng tạo và hiện đại, dần đáp ứng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Bởi đó mà ngày 27/2 hàng năm không chỉ là ngày cả nước tôn vinh, biết ơn những người thầy thuốc, mà đó còn là ngày để cả nước nhớ về Bác để bày tỏ lòng biết ơn với lời dạy ý nghĩa và tấm lòng luôn yêu thương dân, yêu đất nước của vị lãnh tụ kính mến của cả dân tộc.
Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam chính là dịp tôn vinh những công lao của người thầy thuốc đáng kính ấy trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời cũng là dịp để cán bộ ngành y tế đề cao hơn nữa lòng tự hào và trách nhiệm để rèn luyện y đức trong sáng, y thuật xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.
Sáng ngày 27/2/2024. Bệnh viện Nhân Ái tổ chức mít tinh chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Về tham dự và phát biểu chúc mừng có Thầy thuốc ưu tú, BsCKII Trần Kim Anh – Bí thư, giám đốc bệnh viện, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ chủ chốt lãnh đạo các khoa, phòng, tổ, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên và gần 200 VC-NLĐ.
 
Hình 2: Đại diện VC-NLĐ tặng hoa BGĐ chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam
 
Trước giờ tổ chức mít tinh, bệnh viện tổ chức hội thi rung chuông vàng tìm hiểu về lịch sử truyền thống ngành y Việt nam; Quyết định số 2151/QĐ-BYT, ngày 04/6/2015 về thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự HLNB; Thông tư 07/2014/TT-BYT về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở Y tế; Quyết định 67/2017/QĐ-UBNDngày 29 tháng 12 năm 2017 Quyết định ban hành Quy định về quy tắc ứng xử CC-VC trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh của UBND Tp. Hồ Chí Minh; Quyết định 874/QĐ-BTTTT, Ngày 17/6/2021 của Bộ TT&TT ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và Luật Khám bệnh, chữa bệnh số số 15/2023/QH15.
Hình 3: VC-NLĐ thi rung chuông vàng tìm hiểu lịch sử, truyền thống Ngành y
Trong chương trình mít tinh VC-NLĐ một lần nữa được nghe lại thư Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi cán bộ Ngành y qua bản đọc của ThS Phan Thanh Vũ – Phó bí thư, phó Giám đốc bệnh viện; BsCKII Lê Thanh Lâm TP.KHTH báo cáo tổng hợp về những thành tựu của Ngành y tế Việt Nam, của Ngành y tế Tp. Hồ Chí Minh cũng như những thành quả mà bệnh viện đã triển khai đạt được trong năm 2023.
Nhân dịp mít tinh chào mừng kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, 39 VC-NLĐ bệnh viện được Bộ y tế vinh danh và trao tặng kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân và trao các giải thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong đợt hoạt động cao điểm chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống của ngành./.
Hình ảnh trao giấy chứng nhận và kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân: 
 

 

Tin. ThS H. Tiến – TP.CTXH – Bv Nhân Ái (st-bt)