Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

TẬP HUẤN CẬP NHẬT HƯỚNG DẪN CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ TẠI BỆNH VIỆN NHÂN ÁI NĂM 2023 (buổi 1)

Đăng tin bài: Ngày 16/11/2023

Làm sao để quản lý chăm sóc và điều trị tốt cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS, đó không chỉ là mối quan tâm của những người bệnh và thân nhân của người bệnh mà còn là nỗi trăn trở của nhiều bác sĩ, điều đưỡng trong lĩnh vực này. Nhằm mục đích cập nhật những thôn tin y khoa mới nhất về các vấn đề liên quan đến chăm sóc và điều trị người bệnh nhiễm HIV/AIDS.
Chiều ngày thứ 5 ngày 02/11/2023, Bệnh viện Nhân Ái đã tổ chức vuổi tập huấn về cập nhật phác đồ liên quan đến chăm sóc điều trị người bệnh HIV. Buổi tập huấn với sự góp mặt của ThS.Bs. Lê Văn Hạng, phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện cùng các bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện.
Buổi tập huấn bao gồm những nội dung sau:
 

Chẩn đoán giai đoạn lâm sàng và điều trị bằng phác đồ thuốc kháng vi rút (ARV).

Chẩn đoán và điều trị viêm gan siêu vi C trên bệnh nhân HIV.

Thuốc dự phòng sau phơi nhiễm.

Chăm sóc giảm nhẹ.
1.   
ThS.Bs. Lê Văn Hạng hướng dẫn trao đổi và thảo luận cùng các bác sĩ.

      Trao đổi và thảo luận tại buổi tập huấn ThS.Bs. Lê Văn Hạng đã nêu lên những nhận định về các phác đồ điều trị đối với bệnh nhân sử dụng thuốc kháng vi rút (ARV) và các lưu ý khi sử dụng các phác đồ. Ngoài ra buổi tập huấn còn tập trung đến vấn đề chăm sóc giảm nhẹ theo Quyết định số 183/QĐ-BYT ban hành ngày 25/01/2022 có nhiều thay đổi mới so với Quyết định 3483/BYT năm 2006.
Buổi tập huấn diễn ra nhận được nhiều sự phản hồi, thảo luận sôi nổi từ nhiều bác sĩ mới ra trường cũng như nhiều bác sĩ công tác lâu năm tại bệnh viện. Thông qua đó đã bổ sung nhiều kiến thức mới để phục vụ trong công tác chăm sóc và điều trị người bệnh nhiễm HIV/AIDS. Kết thúc buổi tập huấn đã đưa ra những kiến thức mới nhất, rất bổ ích nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ trong việc cập nhật, chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS góp phần nâng cao sức khỏe cho người bệnh.
 

                                                                        Tin. Bs. Đ. Hoàng – P.KHTH