Bệnh viện Nhân Ái được thành lập theo Quyết định: 4856/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2006 của UBND thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Y Tế.       Nâng tầm y đức, dấn thân vì cộng đồng.       Bệnh nhân AIDS đến với bệnh viện sẽ được chăm sóc, điều trị hoàn toàn miễn phí.
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI
NHAN AI

Quốc tế sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam phòng, chống HIV/AIDS

Tại hội nghị quốc tế lần thứ 20 về AIDS, thành tựu phòng chống HIV/AIDS của Việt Nam được thế giới ghi nhận. 5 năm liên tiếp Việt Nam duy trì được mục tiêu 3 giảm: giảm số mắc mới HIV, giảm số nhiễm HIV chuyển sang AIDS, giảm số ca tử vong do HIV/AIDS.

Tại hội nghị quốc tế lần thứ 20 về AIDS 2014 đang diễn ra tại Australia, Trưởng đoàn Đại biểu Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, các báo cáo và gian hàng triển lãm về các thành tựu của Việt Nam trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS đã được các đại biểu và tổ chức quốc tế đánh giá cao. Mặc dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng đây cũng là năm thứ 5 liên tiếp Việt Nam tiếp tục duy trì được mục tiêu 3 giảm: giảm số trường hợp nhiễm mới HIV, giảm số người nhiễm HIV chuyển sang giai đoạn AIDS, giảm số ca tử vong do HIV/AIDS.

Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã có các buổi tiếp xúc làm việc với người đứng đầu của nhiều tổ chức quốc tế, Qua các buổi tiếp xúc, làm việc các tổ chức quốc tế đều đánh giá cao kết quả phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam đã đạt được và cam kết tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam cả về mặt tài chính và chuyên môn, kỹ thuật.

Về đề nghị của Bộ Y tế Việt Nam trong đề cương xin tài trợ của Quỹ toàn cầu 158 triệu USD cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, lao và sốt rét giai đoạn 2016-2018, các tổ chức quốc tế đánh giá cao kế hoạch chuẩn bị của Bộ Y tế, cam kết ủng hộ mạnh mẽ để Việt Nam sớm được phê duyệt tài trợ 158 triệu USD của Quỹ toàn cầu cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS, lao và sốt rét của Việt Nam.

Hội nghị AIDS quốc tế là dịp tập trung những người đang làm việc trong lĩnh vực HIV, những người đang sống chung với HIV và các cá nhân quan tâm cam kết ngăn chặn đại dịch này. Hội nghị AIDS quốc tế là diễn đàn của các nhà Lãnh đạo toàn cầu cấp cao, Lãnh đạo cấp cao các nước, các nhà hoạch định chính sách, người nhiễm HIV và các đại biểu làm việc trong lĩnh vực HIV/AIDS.

Chủ đề của Hội nghị AIDS quốc tế năm nay là “ Thúc đẩy tiến độ’’ nhằm mục đích tập trung thúc đẩy, mở rộng tiếp cận với các biện pháp ngăn ngừa, điều trị, chăm sóc và hỗ trợ bệnh nhân HIV. Trước tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu gây ảnh hưởng đến các khoản đầu tư công, hội nghị sẽ nhấn mạnh vào tính chất nóng bỏng của đại dịch HIV và là cơ hội cho thấy tầm quan trọng của việc tiếp tục đầu tư giải quyết HIV nâng cao chất lượng sức khỏe và các mục tiêu phát triển.

                                                                                                        Phòng Tổ chức hành chính sưu tầm